SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Lombok Indonesia tan hoang sau dư chấn động đất mạnh 6,2 độ richter

07:13, 10/08/2018
(SHTT) - Sau trận động đất mạnh 7 độ richter xảy ra vào ngày 5/8 vừa qua, tối ngày 8/8, khu đảo du lịch nghỉ dưỡng tiếp tục bị tấn công bởi trận động đất mạnh 6,2 độ richter. Đã có hàng trăm người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương sau cơn địa chấn này.

 Tối ngày 8/8 vừa qua, một vụ động đất mạnh 6,2 độ Richter đã làm rung chuyển đảo du lịch Lombok ở tỉnh Tây Nusa Tenggara của Indonesia.

i9

 

i6

 

Người phát ngôn Cơ quan kiểm soát thảm họa thiên tai quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho đã xác nhận có 164 người thiệt mạng, 1.400 người bị thương nặng và hơn 150.000 người phải đi sơ tán. Tuy nhiên, một số cơ quan truyền thông địa phương cho rằng số người thiệt mạng do động đất có thể là 381 người.

i1

 

Ngoài ra, hàng chục nghìn ngôi nhà, đền thờ và các công trình sinh hoạt khác đã bị hư hại do động đất xảy ra.

Trận động đất mạnh 6,2 độ richter diễn ra vào thời điểm nhiều người dân trong khu vực đang tham gia cầu nguyện buổi tối tại các đền thờ nên con số thương vong do bi gạch đá đổ vào người là rất lớn. Chính quyền địa phương đang tiếp tục thu thập thông tin về những người mất tích.

i7

 

Nhiều người sơ tán trong các trại tị nạn cũng cho biết họ thiếu thực phẩm, nước sạch, trong khi nhiều người bị chấn động tâm lí sau động đất. Hội chữ thập đỏ Indonesia cho biết đã thiết lập 10 phòng khám di động tại phía bắc hòn đảo.

i4

 

i5

 

Trước đó, ngày 5/8, tại đảo này cũng đã xảy ra động đất mạnh 7 độ richter cũng đã lấy đi hành trăm mạng người trong khu vực và phá hủy nhiều công trình xây dựng trên đảo.

i8

 

Hiện, chính quyền địa phương, các nhóm cứu trợ quốc tế và chính phủ đang tích cực triển khai kế hoạch giúp đỡ những người dân vùng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nỗ lực cứu hộ vẫn chưa đến được với nhiều khu vực của hòn đảodo những tuyến đường giao thông trọng điểm dã  bị hư hại nặng.  

i2

 

i3

 

Các nhân viên cứu hộ vẫn đang cố gắng hết sức để có thể nhanh chóng đem đồ cứu trợ tới cho những người vẫn đang mắc kẹt trong đống đổ nát sau động đất tại khu vực vùng núi phía bắc Lombok và hỗ trợ người dân trong khu vực trong công tác tìm kiếm người mất tích.

Hoài An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.