SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Lỗi túi khí, Daimler AG triệu hồi hơn 1 triệu ô tô trên toàn thế giới

06:21, 19/10/2017
(SHTT) - Đợt triệu hồi lần này sẽ ảnh hưởng đến tới 495.000 phương tiện tại Mỹ, 400.000 xe tại Anh và 76.000 xe tại Canada cùng vài trăm nghìn xe ở Đức.

Theo thông tin từ hãng ô tô Đức ngày 17/19 cho biết, Daimler AG sẽ triệu hồi hơn 1 triệu ô tô Mercedes-Benz và xe thể thao trên toàn thế giới để sửa lỗi túi khí.

Nguyên nhân triệu hồi đó là hiện tượng phóng/xả tĩnh điện có thể làm bật túi khí ở ghế tài xế. Nữ đại diện Mercedes-Benz tại Mỹ cho biết, tại đây, đã có một số trường hợp người điều khiển phương tiện bị chầy xước hoặc thâm tím, vì lỗi túi khí.

Cụ thể, đợt triệu hồi lần này sẽ ảnh hưởng đến tới 495.000 phương tiện tại Mỹ, 400.000 xe tại Anh và 76.000 xe tại Canada cùng vài trăm nghìn xe ở Đức. 

Đại diện Mercedes-Benz cho biết,  những ô tô bị triệu hồi được bán trong khoảng thời gian từ tháng 11/2011 - 7/2017. 

trieu hoi

Lỗi túi khí, Daimler AG ttriệu hồi hơn 1 triệu ô tô trên toàn thế giới

Theo đại diện công ty, chưa có báo cáo về người thiệt mạng vì lỗi túi khí trên. Đồng thời, vấn đề này không liên quan tới đợt triệu hồi hàng loạt phương tiện trên toàn cầu vì lỗi túi khí Takata. Hoạt động triệu hồi bắt đầu được triển khai trong vài tuần tới, khi các phụ tùng mới để sửa lỗi túi khí đã có sẵn.

Ở một diễn biến khác, mới đây Hãng sản xuất xe của Elon Musk, Tesla cũng đã phát đi thông báo về việc triệu hồi hơn 11.000 chủ sở hữu mẫu Model X SUV được sản xuất từ ngày 28/10/2016 đến 16/8/2017 để kiểm tra tình trạng lỗi có thể xảy đến cho băng ghế sau.

Cụ thể, Tesla đã cho thử nghiệm nội bộ và phát hiện các loại cáp kết nối với ghế ngồi phía sau của lái xe do khả năng điều chỉnh kém sẽ có thể kéo chiếc ghế về phía trước nếu xảy ra tai nạn.

Theo ước tính của hãng xe này thì có khoảng 3% trong số này có thể xảy ra lỗi, và không ảnh hưởng đến các mẫu SUV có ghế ngồi một chỗ. Hiện tại, Tesla cũng chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía khách hàng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho hành khách, Tesla vẫn quyết định triệu hồi xe và thông báo tới tất cả chủ sở hữu Model X SUV để họ có thể đưa xe tới trung tâm xử lý kịp thời.

Theo Tesla, việc sửa chữa lỗi này cũng rất đơn giản. Chủ xe chỉ cần đem xe đến cho nhân viên kỹ thuật điều chỉnh lại cáp cho chính xác, và toàn bộ quy trình sửa chỉ mất 10 phút. Cho đến lúc đã khắc phục được lỗi, Tesla khuyến cáo không nên ngồi 2 người lớn ở giữa hoặc vị trí phía sau lưng ghế lái xe tại băng ghế thứ hai.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.