SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Lỗi trợ lực lái, Tesla triệu hồi 40.000 ô tô điện

07:27, 10/11/2022
(SHTT) - Hãng xe điện Tesla Inc mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi hơn 40.000 ô tô điện thuộc các dòng S và X được sản xuất trong giai đoạn từ 2017 đến 2021. Đợt triệu hồi được triển khai sau khi công ty ghi nhận lỗi ở hệ thống lái có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng phương tiện.

Thông tin từ Tesla cho biết, các phương tiện nằm trong diện triệu hồi có thể bị mất trợ lực lái khi di chuyển trên các mặt đường gồ ghề hoặc sau khi vấp phải ổ gà.

Để khắc phục lỗi này, vào ngày 11/10 vừa qua, hãng xe Tesla đã tung ra bản cập nhật phần mềm trực tuyến để hiệu chỉnh lại hệ thống nhằm phát hiện lỗi tốt hơn ở bộ phận trợ lái.

Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cho biết việc mất đi trợ lực lái có thể khiến người điều khiển xe phải mất sức lái hơn, đặc biệt ở dải tốc độ thấp và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Tesla-Model-S-2020-5

 

Liên quan tới lỗi này, Tesla cho biết đã ghi nhận 314 cảnh báo về tình trạng mất trợ lực lái này, song chưa nhận được báo cáo nào về các vụ va chạm gây thương vong.

Trước đó, vào ngày 10/5 hãng xe điện Tesla cũng đã tiến hành triệu hồi khoảng 130.000 xe ô tô tại Mỹ sau khi phát hiện vấn đề quá nhiệt có thể khiến màn hình cảm ứng không hoạt động chính xác liên quan. Các mẫu xe liên quan tới đợt triệu hồi này được sản xuất năm 2021 và 2022.

Cục An toàn giao thông đường bộ quốc gia cho biết sự cố nóng bộ điều khiển trung tâm CPU của hệ thống thông tin giải trí có thể khiến màn hình trung tâm không thể hiển thị các hình ảnh từ camera hành trình, đèn cảnh báo và nhiều thông tin khác.

Ngoài ra, vào hồi giữa tháng 2/2022, hơn 400.000 ô tô điện Tesla bị điều tra vì sự cố phanh. Cục An toàn giao thông đường bộ quốc gia đã điều tra 416.000 ô tô điện Tesla sau khi có báo cáo về tình trạng một số xe hơi tự phanh gấp, hay còn gọi là vấn đề “phanh ảo”.

Tính đến ngày 1/11, hơn 97% xe bị thu hồi đã cài đặt bản cập nhật, theo đó vấn đề thu hồi gần như được giải quyết triệt để.

Tính tới thông báo mới nhất, chỉ trong năm 2022, hãng xe Tesla đã thực hiện 17 chiến dịch triệu hồi với tổng cộng 3,4 triệu xe.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Liên kết hữu ích