SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Lợi thế cho ĐT Việt Nam: 4 tiền đạo UAE ghi được 5 bàn trong... 3 năm

06:01, 14/11/2019
Chân sút chủ lực Ali Mabkhout bị treo giò, HLV Bert Van Martwijk đã triệu tập 4 tiền đạo cho trận đấu với Việt Nam, trong đó có 3 tài năng trẻ chưa từng khoác áo ĐTQG.

ĐT UAE sẽ đối đầu với ĐT Việt Nam trên SVĐ Quốc gia Mỹ đình tối nay 14/11 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây được đánh giá là trận đấu hết sức quan trọng với cả hai đội, bởi nếu giành được 3 điểm ở trận đấu này thì một trong hai đội sẽ có cơ hội rất lớn cạnh tranh ngôi đầu bảng với Thái Lan.

Tuy vậy, UAE sẽ gặp bất lợi không nhỏ trong cuộc đối đầu quan trọng này khi chân sút số 1 của họ là Ali Mabkhout không thể thi đấu vì bị treo giò. Tiền đạo của CLB Al Jazira đã nhận đủ 2 thẻ vàng trong các trận đấu vòng loại tính đến trước trận đấu với Việt Nam, do đó theo luật anh sẽ không thể ra sân.

Ali Mabkhout (trái) sẽ vắng mặt ở trận gặp ĐT Việt Nam do bị treo giò (Ảnh: Gulf Today)

Đây là mất mát rất lớn với UAE, bởi Ali Mabkhout là một trong những cây săn bàn hàng đầu châu Á hiện nay. Chân sút 29 tuổi này ghi tới 55 bàn chỉ trong 81 trận đấu cho UAE, và tính riêng ở vòng loại World Cup 2022 anh đã ghi tới 6 trên tổng số 8 bàn của đội nhà, tính đến thời điểm này.

Để thay thế Ali Mabkhout, HLV Bert Van Martwijk đã triệu tập 4 tiền đạo, trong đó nổi bật nhất là Ahmed Khalil. Cầu thủ hiện đang khoác áo CLB Shabab Al-Ahli không phải là cái tên quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi anh từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam trong hai trận đấu ở vòng loại AFC Asian Cup 2015.

Tuy vậy ở thời điểm hiện tại Ahmed Khalil không có được phong độ cao nhất do gặp chấn thương dai dẳng trong hai năm vừa qua. Cầu thủ 28 tuổi mới chỉ ghi được 5 bàn cho ĐT UAE trong ba năm gần đây, trong đó có hai bàn thắng tại AFC Asian Cup 2019 hồi đầu năm.

Ở hai trận đấu vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 10 (gặp Indonesia và Thái Lan), Ahmed Khalil đều không được ra sân trong đội hình xuất phát mà chỉ vào sân từ băng ghế dự bị khi trận đấu sắp kết thúc, và dĩ nhiên anh không ghi được bàn thắng nào.

Trong khi đó, ba tiền đạo còn lại được HLV Van Martwijk triệu tập lần này là Zaid Al-Ameri (22 tuổi) Jassem Yaqoub (22 tuổi) và Ali Saleh (19 tuổi) đều chưa từng ra sân cho UAE.

Rõ ràng, việc tiền đạo có thành tích ghi bàn tốt nhất lịch sử UAE không thể ra sân sẽ là lợi thế lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tính đến thời điểm nay, Việt Nam vẫn đang là một trong những đội bóng có thành tích phòng ngự tốt nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, khi các cầu thủ của chúng ta mới chỉ để lọt lưới 1 bàn sau 3 trận đấu. Dưới thời HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam mới thủng lưới 2 bàn trên sân nhà, trong đó có 1 bàn ở trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup (gặp Philippines) và 1 bàn ở trận giao hữu với ĐT CHDCND Triều Tiên.

Văn Cơ (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.