SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Lỗi phần mềm, hơn 14.000 xe điện BMW bị triệu hồi

07:49, 12/01/2023
(SHTT) - Nhà sản xuất BMW mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi hơn 14.000 ô tô điện do lỗi phần mềm. Lỗi này có thể gây ra hiện tượng mất điện và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn khi phương tiện tham gia lưu thông.

Sự cố phần mềm liên quan đến bộ điều khiển điện tử pin điện áp cao. Theo BMW, trong một số trường hợp vận hành, bộ điều khiển điện tử của pin điện áp cao có thể gây ra sự gián đoạn nguồn điện. Cụ thể, nếu bộ điều khiển chẩn đoán sai, thiết bị điện tử quản lý pin có thể bị trở về cài đặt ban đầu. Nếu thiết lập lại xảy ra, điều này có thể gây ra gián đoạn nguồn điện.

BMW đã phát hiện ra vấn đề thông qua quy trình kiểm soát chất lượng nội bộ của riêng mình và không báo cáo bất kỳ sự cố, tai nạn hoặc thương tích nào do sự cố này gây ra.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, các phương tiện bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi là các xe ô tô điện SUV iX, Sedan i4 và i7, được sản xuất từ ngày 14/10/2021 đến ngày 28/10/2022.

bmw-4171

 

Chủ sở hữu BMW có thể tiếp tục đi xe trong khi chờ bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố, nhà sản xuất ô tô cho biết. Bản cập nhật sẽ được cung cấp miễn phí bởi các đại lý. Những chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng cũng sẽ được gửi thông báo khuyến nghị mang xe đến để sửa chữa cập nhật.

Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy một năm dòng xe điện mới của BMW bị thu hồi. Mùa hè năm ngoái, nhà sản xuất ô tô này đã thu hồi một “số lượng nhỏ” các mẫu sedan i4 và iX SUV sản xuất năm 2022 do nguy cơ cháy pin.

Năm ngoái, hãng Ford cũng đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 49.000 chiếc Mustang Mach-E SUV vì lo ngại rằng một lỗi an toàn có thể khiến chiếc xe trở nên bất động.

Toyota bZ4X cũng đã bị thu hồi khi người dùng phát hiện bu-lông trục bánh xe bị lỏng có thể khiến bánh xe bị bung ra khi đang lái. Tesla đã thu hồi hàng chục nghìn xe, gần đây nhất là do lỗi ở cụm đèn hậu.

Mai An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Hầm trú ẩn của Mỹ nằm sâu 229m dưới lòng đất, được bắt đầu xây dựng vào năm 1958. Những bức tường có sức chịu nổ nặng 20 - 28 tấn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các kỹ sư của Đại học Florida (Mỹ) mới đây đã chế tạo ra phương pháp in 3D tách pha bằng hơi, hay VIPS-3DP, để tạo ra các vật thể đơn và đa chất liệu.
Liên kết hữu ích