SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Lỗi phần mềm điều khiển động cơ, Honda Việt Nam triệu hồi số lượng lớn xe máy

07:22, 21/10/2022
(SHTT) - Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa qua cho biết, Công ty Honda Việt Nam mới đây đã công bố thông tin triệu hồi sau khi phát hiện ra lỗi phần mềm trong bộ điều khiển động cơ (ECU) trên các xe Honda CBR1000RR-R, Africa Twin và Gold Wing có thể gây nên hiện tượng chết máy bất thường.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đợt triệu hồi mới nhất của Honda Việt Nam sẽ ảnh hưởng tới 76 mô tô, xe gắn máy thuộc các dòng CBR1000RR-R FireBlade, Africa Twin và Gold Wing được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản được Honda xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12/2019 đến tháng 6/2021.

5290336_VVU5I7GF3BFTNKAPJWWXM7OLOY

 

Nguyên nhân triệu hồi được công bố là do lỗi phần mềm của bộ điều khiển động cơ (ECU) ảnh hưởng đến hoạt động của kim phun và cụm đánh lửa, có nguy cơ khiến xe chết máy bất thường.

Đợt triệu hồi này sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 24/10/2022, Honda Việt Nam sẽ phối hợp cùng các địa lý, cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda để cài đặt lại phần mềm trong bộ điều khiển động cơ (ECU) cho xe bị ảnh hưởng. Dự kiến thời gian để xử lý kỹ thuật, kiểm tra xe trước khi bàn giao mất khoảng 30 phút/xe.

Mặc dù chưa có trường hợp nào xảy ra tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên công ty Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng nếu nhận thấy các dấu hiệu nêu trên, với phương án khắc phục tạm thời là tắt khóa điện và khởi động lại xe, đồng thời vui lòng liên hệ với cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda để được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế cho những sản phẩm cùng kiểu loại không do Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam.

Hiện, mẫu xe Honda CBR1000RR-R Fireblade SP đang được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 1 tỉ đồng; còn dòng xe Africa Twin Adventure có giá bán khoảng 700 triệu đồng; dòng xe Gold Wing có giá bán từ 1,2 tỉ đồng.

Trước đó, vào đầu tháng 10/2022, Công ty HONDA cũng phát đi thông báo THSP/2022/14 về việc triệu hồi và thay thế khung đệm ghế lái của loại xe Honda CIVIC và HRV sản xuất năm 2022 do Công ty HONDA Việt Nam nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Nguyên nhân triệu hồi là do nhà cung cấp phát hiện mối hàn tại khung đệm ghế lái có thể bị bong tróc khi xảy ra va chạm dẫn đến tính năng an toàn liên quan đến người lái không hoạt động đúng mong muốn, ảnh hưởng đến sự an toàn của khách hàng.

Hiện, vẫn chưa có trường hợp tai nạn nào được báo cáo tới nhà sản xuất liên quan tới lỗi trên

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.