SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Lợi nhuận nửa đầu năm 2018 của VPBank tăng trưởng 34%

17:16, 15/08/2018
(SHTT) - Đây là mức tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh áp lực cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng lớn, đặc biệt ở các phân khúc khách hàng chiến lược của VPBank.

 Theo BCTC hợp nhất 6 tháng đầu năm mới được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – VPBank mới công bố cho thấy, tổng thu nhập hoạt động của Ngân hàng tính đến hết Quý II đạt mức 14.510 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. 

vpbank3

 

Trong số đó, lãi thuần từ hoạt động tín dụng vẫn đóng góp nhiều nhất với 12.186 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 27%, tiếp đến là hoạt động dịch vụ lãi 604 tỷ đồng, hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư 193 tỷ đồng…

Ngoài ra, hoạt động khác cũng mang về khoản lãi 1.575 tỷ đồng, tăng gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước.

Sau khi trừ đi chi phí hoạt động và trích lập dự phòng rủi ro, lợi nhuận trước thuế và sau thuế của Ngân hàng lần lượt đạt 4.375 tỷ đồng và 3.500 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với kết quả đạt được nửa đầu năm 2017, đồng thời hoàn thành 40% kế hoạch cả năm 2018.

vpbank2 (1)

 Nguồn: BCTC hợp nhất 6 tháng đầu năm 2018 VPBank

Tính đến cuối kỳ, VPBank có tổng tài sản đạt mức 293.112 tỷ đồng, tăng trưởng 5,5% so với đầu năm. Huy động tín dụng từ khách hàng tăng trưởng 13,3%, với 151.302 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt 198.870 tỷ đồng, tăng trưởng 8,8%.

Trong số này, hiện VPBank đang có 8.090 tỷ đồng nợ xấu, tăng 1.890 tỷ đồng so với đầu năm. Theo đó, tỷ lệ nợ xấu cũng tăng từ 3,4% lên 4%.

Ngoài ra, tại phần thuyết minh chứng khoán đầu tư giữ đến ngày đáo hạn còn cho

thấy, tính đến ngày 31/6/2018, Ngân hàng này đã bán cho VAMC tổng cộng 3.901 tỷ đồng nợ xấu.

Mới đây, Tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách Top 40 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018. Trong số các thương hiệu ngân hàng được xếp hạng, VPBank đã tăng 11 hạng so với năm 2017 và 13 hạng so với năm 2016, vươn lên đứng thứ 4 toàn ngành ngân hàng và đứng đầu các ngân hàng TMCP.

Nhận xét về VPBank, Forbes Việt Nam cho biết: “VPBank phát triển khá năng động trong những năm gần đây, sử dụng digital marketing như một kênh chủ lực quảng bá thương hiệu và sản phẩm. Song song với các sản phẩm của ngân hàng bán lẻ truyền thống hướng vào nhóm khách hàng doanh nghiệp SME và khách hàng cá nhân, VPBank là ngân hàng đầu tiên đưa sản phẩm ngân hàng số Timo vào hoạt động, đón đầu xu hướng thay đổi thói quen người dùng với sự lên ngôi của các thiết bị cầm tay.

Bên cạnh đó, VPBank cũng đang sở hữu 100% cổ phần của FE Credit, công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng. FE Credit hiện chiếm khoảng 50% thị phần cho vay tiêu dùng mua trả góp xe máy, điện thoại, vay không thế chấp… tại Việt Nam".

Ánh Phượng

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.