SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Lợi nhuận của Ngân hàng Bản Việt quý 3 đạt 76 tỷ đồng, cao gấp đôi cùng kỳ

07:50, 28/10/2020
Lợi nhuận trước thuế quý 3 của ngân hàng đạt gần 76 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ 2019. Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận trước thuế đạt 138 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ và hoàn thành 69% kế ho

Lợi nhuận 9 tháng đầu năm nay tăng 69%

Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank – mã chứng khoán BVB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2020.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế quý 3 của ngân hàng đạt gần 76 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ 2019. Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận trước thuế đạt 138 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ và hoàn thành 69% kế hoạch của cả năm.

Dư nợ cho vay đạt hơn 38 nghìn tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ 2019 và tăng 12% so với đầu năm; huy động vốn từ các tổ chức kinh tế và dân cư đạt hơn 41 nghìn tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ 2019 và tăng 10% so với đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu trên dư nợ cho vay khách hàng là 2,98%, còn nếu tính cả dư nợ trái phiếu thì tỷ lệ nợ xấu ở mức 2,85%, tăng nhẹ so với cuối năm 2019.

Thu nhập lãi thuần 9 tháng đầu năm cũng tăng trưởng tốt với 15% so với cùng kỳ, trong đó riêng thu nhập từ hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng tăng 63% nhờ việc hợp tác với các tổ chức phát hành thẻ quốc tế liên tiếp ra mắt các dòng thẻ tín dụng. Lãi từ dịch vụ, kinh doanh chứng khoán, ngoại hối và các hoạt động khác cũng đều tăng trong cả quý 3 lẫn 9 tháng. Nhờ vậy tổng thu nhập từ hoạt động của ngân hàng 9 tháng tăng 21%.

 

Trong khi đó chi phí dự phòng rủi ro ở quý 3 chỉ tương đương cùng kỳ và 9 tháng cao gấp 2,5 lần cùng kỳ. Song nhờ tiết giảm chi phí tốt khi trong quý 3 và 9 tháng chi phí đều thấp hơn cùng kỳ nên lợi nhuận đạt tăng trưởng cao.

Tính đến 30/9/2020, tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 55 nghìn tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Ngân hàng hiện có 1.735 nhân sự, giảm 48 người so với cuối năm 2019.

Trong 9 tháng đầu năm, bên cạnh việc có kết quả kinh doanh cao hơn cùng kỳ, Ngân hàng Bản Việt cũng được đánh giá là 1 trong các ngân hàng tích cực đẩy nhanh và mạnh tốc độ số hóa. Cụ thể trong quý 3, Bản Việt trở thành đối tác chiến lược mới của Timo Plus; là ngân hàng tiên phong trong việc đưa tiện ích mở tài khoản từ thiết bị di động với tỷ lệ khách hàng mở mới tăng gấp 3 lần so với đầu năm;

Timo chính thức công bố đối tác chiến lược mới Ngân hàng Bản Việt

Chiều ngày 28/9/2020 tại Tp. Hồ Chí Minh, Ngân hàng số Timo đã chính thức ra mắt và công bố đối tác chiến lược trong giai đoạn mới đó là Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank).

Tại Việt Nam, dù mang nhiều tính ưu việt trong việc cho phép khách hàng quản lý và sử dụng dịch vụ tài chính trên các thiết bị điện thoại thông minh nhưng khái niệm ngân hàng số vẫn còn tương đối mới mẻ và chưa được sử dụng phổ biến. Sự ra đời của ngân hàng số Timo- hợp nhất từ hai khái niệm "Time" và "Money" cách đây 5 năm được xem như bước đi chiến lược chủ động đón đầu xu hướng công nghệ số hóa của xã hội.

Sau 5 năm vận hành, Timo đã có hơn 350.000 tài khoản đăng ký sử dụng và mở được 4 điểm giao dịch "Hangout" tại 4 tỉnh thành trọng yếu trên toàn quốc - nơi khách hàng có thể tận hưởng mô hình cafe trải nghiệm dịch vụ của một sản phẩm tài chính số hóa trong một không gian thoải mái, hiện đại khác với các ngân hàng truyền thống.

Nhìn lại chặng đường 5 năm đã qua, ông Don Lam, Tổng Giám đốc Tập đoàn VinaCapital, nhà sáng lập và là một trong những nhà đầu tư ban đầu của Timo, chia sẻ: ngay từ khi được thành lập, Timo đã xác định trọng tâm và ưu tiên hàng đầu trong việc phát triển sản phẩm là mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt về dịch vụ ngân hàng số cho các khách hàng của mình. Đội ngũ nhân viên của Timo đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, công ty cũng hợp tác với rất nhiều chuyên gia về thị trường có sự thấu hiểu sâu sắc các thói quen, thị hiếu, yêu cầu của người dùng hiện đại để phát triển các tính năng phù hợp, giao diện đẹp mắt, thân thiện và nhiều giá trị riêng biệt cho khách hàng của Timo.

Những năm qua Timo đã đạt được những kết quả rất tích cực. Ông Don Lam cũng gửi lời cảm ơn tới ngân hàng VPBank - đối tác đã đồng hành cùng Timo trong chặng đường đã qua.

Và đến hôm nay 28/9, Timo chính thức công bố Ngân hàng Bản Việt là đối tác hợp tác trong giai đoạn phát triển mới đồng thời đổi sang tên gọi mới là Timo Plus. Ngân hàng Bản Việt gần đây có bước tiến khá chắc chắn trong quá trình chuyển đổi số với chiến lược được hoạch định rõ ràng và ưu tiên cao trải nghiệm người dùng. Với nền tảng hệ thống ngân hàng lõi (core banking) vững chắc, cùng tầm nhìn và định hướng tương lai tương đồng, sự hợp tác này hứa hẹn sẽ giúp Timo Plus trở thành một ngân hàng số hàng đầu được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng.

Mộc Diệp(T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.