SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Lợi nhuận âm, cổ phiếu thép Vicasa không được giao dịch ký quỹ

09:18, 16/02/2023
(SHTT) - Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đã ra thông báo bổ sung cổ phiếu VCA vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Theo đó, HSX cho biết cổ phiếu VCA của Công ty CP Thép VICASA – VNSTEEL không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) do lợi nhuận sau thuế trên BCTC kiểm toán năm 2022 là số âm.

Như kết quả trong báo cáo tài chính đã công bố, năm 2022 Thép Vicasa - Vnsteel ghi nhận doanh thu đạt 2.335 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ. Mặc dù đã có lãi trở lại trong quý 4, song với mức thua lỗ nặng trong quý 3/2022, Thép Vicasa vẫn lỗ sau thuế gần 6 tỷ đồng, và đây cũng là khoản lỗ kỷ lục của doanh nghiệp.

65

Ảnh minh họa.  

Tính đến cuối năm 2022, tổng tài sản của Công ty là 371 tỷ đồng, giảm 36% so với thời điểm đầu năm. Trong đó đáng chú ý là khoản hàng tồn kho đạt 195,7 tỷ đồng, chỉ bằng 55% con số đầu năm, khoản tài sản cố định giảm 18% xuống 42,2 tỷ đồng.

Nợ phải trả của công ty giảm 45% về 186,5 tỷ đồng, chủ yếu là khoản vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn đạt 152,3 tỷ đồng, giảm 37%. Tổng nợ phải trả giảm 45%, xuống còn 187 tỷ đồng.

Báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 của VNSteel, Phó Tổng giám đốc Lê Văn Thanh cho biết thị trường thép năm nay biến động khó lường cùng với tín dụng thắt chặt, tỷ giá và lãi suất tăng mạnh khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty gặp nhiều khó khăn.

Năm 2023 được dự báo sẽ tiếp tục là một năm thách thức đối với ngành thép. Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) cho biết, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh khó khăn của ngành có thể kéo dài đến hết quý 2/2023. Nhu cầu trong nước có thể tiếp tục suy yếu do thị trường bất động sản trì trệ và chính sách tiền tệ thắt chặt. 

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.