SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Lợi ích của việc dạy trẻ tự kỷ tập bơi

15:52, 24/03/2017
(SHTT) - Những trẻ mắc bệnh tự kỷ có nguy cơ chết đuối cao hơn 160 lần so với trẻ bình thường. Vì vậy việc dạy trẻ tự kỷ tập bơi là việc rất quan trọng.

Các chuyên gia cho rằng những trẻ đi lang thang quanh khu vực không có người giám sát thường bị cuốn hút bởi những bể bơi yên tĩnh.

tu ki

Trẻ tự kỷ có  nguy cơ chết đuối cao hơn 160 lần so với trẻ bình thường

Tiến sỹ Guohua Li của trường Y tế Công cộng thuộc đại học Columbia cho biết: “Các lớp học bơi phải là sự ưu tiên hàng đầu cho trẻ tự kỷ”.

Ông cũng nói thêm rằng những đứa trẻ này nên bắt đầu tập bơi ngay sau khi được chẩn đoán ở độ tuổi 2 hoặc 3 - trước khi có bất kỳ loại liệu pháp chữa trị về hành vi hoặc ngôn ngữ.  

Trong cuộc phỏng vấn với Medical News Today, Tiến sĩ Li chia sẻ: "Với kỹ năng giao tiếp và kỹ năng xã hội kém, trẻ tự kỷ có xu hướng tìm kiếm những vùng nước yên tĩnh để giải tỏa lo âu. Thật không may, hành vi này thường dẫn đến bi kịch".

Tiến sĩ Li và các đồng nghiệp đã đánh giá có hơn 1.300 người tự kỷ tử vong từ năm 1999 đến năm 2014. Họ phát hiện ra rằng tỉ lệ tử vong ở những người tự kỷ đã tăng khoảng 700% kể từ khi họ bắt đầu nghiên cứu và những người tự kỷ có nguy cơ bị thương tích gấp ba lần so với người bình thường.

tu ki1

Trẻ em bị  tự kỷ có khả năng vượt trội trong các lĩnh vực như toán học và khoa học

Theo báo cáo của Tạp chí Y tế Công cộng Hoa Kỳ, bên cạnh chết đuối, ngạt thở là nguyên nhân giết người phổ biến thứ hai. Những người bị chứng tự kỷ thường chết ở tuổi trung bình 36, tuổi thọ giảm hơn 1 nửa so với người bình thường. Bệnh về thần kinh ảnh hưởng đến nam giới gấp 4 đến 5 lần so với phụ nữ. Những người có tình trạng này cũng có thể gặp khó khăn trong việc hiểu ngôn ngữ và các quy tắc về tương tác xã hội hay hiểu biết cảm xúc.  

Tuy vậy những người bị chứng tự kỷ lại có khả năng vượt trội trong các lĩnh vực như toán học và khoa học. 

Hoài Nguyễn

Tin khác

Đời sống sáng tạo 6 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.