SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lỗi hộp số, Kawasaki thu hồi mô tô ZX10R tại Việt Nam

07:14, 30/04/2018
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc thu hồi dòng xe mô tô phân khối lớn Kawasaki tại Việt Nam với số lượng 46 chiếc, do lỗi trên bánh răng hộp số.

Cụ thể, sẽ có 46 chiếc sport Kawasaki ZX10R và Kawasaki ZX10RR (bao gồm ZX1000RG/RH/RJ, ZX1000SG/SH/SJ, ZX1000ZH/ZJ) nằm trong diện thu hồi lần này để thay thế bánh răng đầu vào số 2, bánh răng đầu ra số 2, 3, và 4 vì nguy cơ gãy vỡ do không đủ chất lượng lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến 2018.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi, theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, là do khi gia công chi tiết bánh răng hộp số, nhà sản xuất đã không tuân thủ các điều kiện, tiêu chuẩn quy định trong quy trình nên đã làm cho độ cứng bánh răng hộp số không đủ độ cứng theo yêu cầu kỹ thuật.

2016-ZX10R-Review-zx106-2-770x440

Ảnh minh họa: Internet 

"Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, đặc biệt ở cách sang số, bánh răng hộp số bị mòn hoặc phá vỡ do lực tác động quá mức. Trường hợp xấu nhất nó có thể gây hỏng động cơ và hộp số và một số trường hợp gây nguy hiểm và tai nạn cho người sử dụng", thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Chương trình thu hồi này sẽ chính thức bắt đầu từ tháng 5/2018 và dự kiến kéo dài tới tháng 5/2019 tại tất cả các đại lí chính thức của nhà phân phối Kawasaki tại Việt Nam.

Những xe nằm trong diện thu hồi sẽ tới các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH xe máy TC (Việt Nam) trên toàn quốc để kiểm tra, thay thế và sửa chữa miễn phí trong khoảng thời gian 2,5 giờ/xe.

Trong trường hợp đối với các xe do công ty khác phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của Kawasaki, khách hàng có thể mang xe đến các đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Xe Máy TC (Việt Nam) để được hỗ trợ, liên hệ với Kawasaki xem xét thực hiện việc kiểm tra và thay thế.

Bảo Châu (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.