SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Lỗi hệ thống đèn chiếu sáng, Mazda CX-5 bị triệu hồi số lượng lớn

08:11, 15/02/2020
(SHTT) - Mazda đã chính thức công bố đợt triệu hồi khoảng 44.000 chiếc CX-5 tại thị trường Bắc Mỹ liên quan đến trục trặc ở hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày.

Theo thông tin từ Mazda khu vực Bắc Mỹ, sẽ có khoảng 36.700 chiếc Mazda CX-5 tại Mỹ và 7.000 chiếc tại Canada cần được triệu hồi để thay thế cụm đèn chiếu sáng ban ngày.

2016-mazdacx-5-1581564629577

 

Mazda cho biết, các mẫu CX-5 phải triệu hồi lần này thuộc phiên bản 2016. Nguyên nhân là do các miếng đệm che dây nối của cụm đèn chiếu sáng không đảm bảo kỹ thuật, khiến các mạch điện của đèn LED bị ăn mòn, dẫn đến việc hỏng hoặc nhấp nháy.

Đây là vấn đề ít người để ý, vì trục trặc ở cụm đèn chiếu sáng ban ngày không được hệ thống điều khiển và quản lý lỗi (tại ECU) ghi nhận. Do đó, các máy quét không thể nhận biết được lỗi này khi khách hàng đến đại lý thực hiện việc bảo hành, bảo dưỡng.

Tuy nhiên, Mazda không cho biết lỗi này xảy ra với một bên hay cả hai bên của đèn LED ban ngày, cũng như không thông tin cụ thể việc phải thay thế cả cụm đèn pha trước hay chỉ có chi tiết đèn chiếu sáng ban ngày.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.