SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lời giải cho bài toán tránh nóng cho nhà hướng Tây

14:57, 25/10/2018
(SHTT) - Hướng Tây là hướng đón mặt trời vì thế sẽ rất nóng. Tuy vậy nếu thầy phong thủy nói rằng bạn hợp với nhà hướng Tây thì cũng đừng vội lo lắng quá, hãy học theo cách thiết kế nhau sau đảm bảo nhà hướng Tây cũng mát lạnh như thường.

Một ngôi nhà ở Bình Dương được giới kiến trúc sư đánh giá là đã giải xử lý đượ toàn bộ những nhược điểm mà hướng Tây mang lại cho ngôi nhà này. Thiết kế thông minh đã giúp căn nhà luôn mát mẻ và ai cũng muốn được sống ở đây. Bí quyết  nằm ở việc kiến trúc sư đã tách mặt tiền nhà thành 7 lớp để đón gió và lấy sáng từ hướng bắc.

 

7 lớp cửa này được lắp kính hoặc chớp lật chắc chắn vừa mang tính thẩm mỹ lại giúp ngôi nhà mát mẻ hơn.

 

Trong ngôi nhà có nhiều không gian dành cho cây xanh càng khiến cho ngôi nhà trở nên xanh và mát mẻ hơn .

 

Vật liệu, màu sắc và nội thất của căn nhà đều đơn giản nhưng không gian vẫn đặc biệt nhờ sự xuất hiện của các tán cây xanh. Những căn nhà hướng Tây nhận nguồn sáng chính từ bên trên hoặc phía sau. Chính vì vậy mà không gian thông tầng hoặc một giếng trời ở giữa nhà là giải pháp thường hay được áp dụng.  Ngôi nhà này có thiết kế 2 tầng với khoảng thông tầng đặc biệt sẽ hướng các thành viên quan tâm nhiều hơn tới gia đình.

 

Không gian sống được thiết kế mở, hạn chế không gian riêng, mở rộng tối đa các không gian sinh hoạt chung.

 

Ngoài ra bạn có thể có thêm 1 vài gợi ý để xử lý cái nắng nóng của ngôi nhà hướng Tây đó là dùng  vật liệu cách nhiệt được ưa chuộng trong xây dựng như xi măng hai lớp cách nhiệt, gỗ hai lớp cách nhiệt… Cấu tạo của tường hai lớp khá đơn giản. Bao gồm hai lớp tường trong và ngoài, mỗi lớp có độ dày chừng 110mm – 220mm, giữa chúng có một khoảng không dày cỡ 100mm. Khoảng không giúp không khí lưu thông, làm chậm quá trình truyền nhiệt. Từ đó giúp không gian bên trong trở lên mát mẻ hơn.

Bạn nên nhớ một nguyên tắc rằng  màu tối luôn hấp thu nhiệt, còn màu sáng thì phản xạ nhiệt. Chính vì vậy mà khi trang trí nội thất hoặc chọn màu sơn cho căn nhà hướng Tây, ta nên chọn màu sáng, bố trí nội thất theo phong cách đơn giản, hiện đại, sử dụng vật liệu xuất xứ từ tự nhiên như gỗ, đá để “ giảm nhiệt” hiệu quả cho ngôi nhà.

 

Hãy biến ngôi nhà của mình thành một ngôi nhà thân thiện với thiên nhiên, có như vậy sự mát lành sẽ bao trùm toàn bộ ngôi nhà khiến bạn bớt đi cảm giác oi nóng khi bước chân vào nhà.

Quang Duy

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.