SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Lợi dụng trời mưa bão, phát hiện 25 người từ Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

12:46, 03/08/2020
Không biết rằng tình trạng nhập cảnh trái phép khi nào mới chấm dứt đây các mẹ ạ. Cần phải phạt thật nặng để răn đe vì nguy cơ lây nhiễm rất cao. Thương lắm các chiến sĩ vì trời mưa gió cũng phải trực vì ý thức của 1 số người.

Sáng 3/8, tại khu vực đường mòn M1082 đến mốc 1083, thuộc thôn Nà Han, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, tổ công tác của đồn biên phòng Tân Thanh phát hiện bắt giữ 25 công dân (10 nam, 15 nữ) nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam.

Thiếu tá Đào Công Ngọc, Chính trị viên đồn Biên phòng thông tin: Trên địa bàn mặc dù mưa to, đường trơn trượt song cán bộ, chiến sỹ vẫn tuần tra,kiểm soát khu vực biên giới Việt- Trung

Tại đường mòn mốc 1082 đến mốc 1083, thuộc thôn Nà Han, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tổ công tác đồn Biên phòng Tân Thanh phát hiện 25 công dân Việt Nam (10 nam, 15 nữ) nhập cảnh trái phép theo đường mòn, đường “xương cá” trên biên giới.

Ảnh chụp màn hình VNE

Các công dân này khai là người của các địa phương: Bắc Giang, Quảng Ninh, Bắc Kạn, Nam Định, Ninh Bình, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hòa Bình, Thái Nguyên, Yên Bái, Nghệ An và Trà Vinh. Trước đó, tháng 1/2019, họ xuất cảnh trái phép sang các tỉnh: Quảng Đông, Quảng Tây (Trung Quốc) để lao động làm thuê, nay họ quay lại, nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

Hiện Đồn Biên phòng Tân Thanh đã phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế cửa khẩu Tân Thanh kiểm tra thân nhiệt và tiến hành bàn giao cho lực lượng chức năng địa phương đưa đi cách ly theo quy định.

Hai ngày trước tại khu vực này, tổ công tác cũng phát hiện 6 người vượt biên, lập biên bản theo quy định và đưa đi cách ly.

Nhóm người bị bắt giữ khi đang trên đường nhập cảnh trái phép - Ảnh: TPO

Tại Nghệ An, lãnh đạo Bộ đội biên phòng tỉnh cho biết trong 5 tháng (từ tháng 3 đến 8) qua, 56 vụ với 126 người nhập cảnh trái phép từ Lào qua biên giới đã bị phát hiện, đưa đi cách ly. Những người này qua Lào làm việc, khi có dịch Covid-19 tìm đường về quê, song có tâm lý sợ đi qua cửa khẩu sẽ phải cách ly nên tìm cách vượt biên.

Đại tá Trần Hải Bình, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Nghệ An cho biết, đơn vị duy trì 67 chốt tại đường mòn, lối mở; cùng 11 tổ tuần tra lưu động làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới với Lào dài 468 km. Tại mỗi chốt có 3 đến 5 người túc trực, tổng số chiến sĩ trên toàn tuyến hơn 300 người.

"Đường biên giới dài, hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt, hiểu biết pháp luật của người dân còn hạn chế là những khó khăn chung của các chiến sĩ làm việc tại các chốt", đại tá Bình nói.

Bộ đội biên phòng tiến hành canh gác, kiểm soát ngăn chặn người nhập cảnh trái phép - Ảnh: VNE

Trong tháng 7, các đơn vị trong Bộ đội biên phòng đã bàn giao cơ quan y tế địa phương theo dõi, cách ly 18.020 người Việt Nam từ Trung Quốc, Lào, Campuchia trở về (tăng 2.334 người so với tháng 6), trong đó: 14.705 người nhập cảnh qua cửa khẩu, 2.457 người nhập cảnh trái phép qua đường mòn, 858 người do lực lượng chức năng Trung Quốc, Lào, Campuchia trao trả.

------

Nguồn: VNE, VOV

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.