SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Lỗi chân phanh trên xe Honda CR-V nguy hiểm như thế nào?

13:58, 04/06/2019
(SHTT) - Lỗi chân phanh trên xe Honda CR-V Turbo đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Vậy lỗi này nguy hiểm như thế nào?

Hàng loạt khách hàng "tố" Honda CR-V mới dính lỗi chân phanh

Trên một số diễn đàn về ô tô, nhiều người dùng Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã chia sẻ thông tin về việc xe bị lỗi chân phanh khi đang di chuyển ở tốc độ cao, đi kèm những câu hỏi xin được trợ giúp.

Cụ thể, anh Hoàng Đăng Tùng chia sẻ trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam: Chiếc xe của anh đã bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

hondacrv_1-2209

 khách hàng ‘tố’ Honda CR-V gặp sự cố chân phanh. Ảnh: Vietnamfinance

Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Tùng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra. Ngay sau đó,  anh Tùng đã kịp xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn.

Khi bài đăng này được chia sẻ, nhiều người đang sử dụng Honda CR-V Turbo trên diễn đàn cũng bày tỏ sự đồng tình và chia sẻ những tình huống tương tự mà họ gặp phải.

Một chủ nhân (tài khoản FB Dung Nguyen) đang sử dụng dòng xe Honda CR-V mới cũng phản ánh về hiện tượng tương tự khi đang chạy xe ở tốc độ 70-75km/h.

Hiện vụ việc đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, một số chủ xe tỏ ra lo lắng về việc liệu xe của mình có gặp phải hiện tượng như trên không.

Lỗi chân phanh trên xe Honda CR-V nguy hiểm như thế nào?

Trao đổi với Xe VietNamNet, anh Lê Kiên Định (chuyên gia đào tạo lái xe, chủ garage Hải Âu, 140, Nguyễn Văn Giáp, Mỹ Đình, Hà Nội) cho rằng nếu sự cố gặp phải trên đường quốc lộ là hết sức nguy hiểm.

Anh nói: “Thử tưởng tượng phía trước là xe container phanh gấp hoặc đang sang đường thì hậu quả thật không dám nghĩ đến. Đã có phản hồi về lỗi này thì nhà sản xuất nên kiểm tra kỹ”.

Đồng tình với ý kiến của anh Định, anh Trần Khắc Huy, giám đốc kỹ thuật của một hãng xe sang ở Hà Nội nhận định: “Bất kỳ cái xe nào mà mất phanh thì cũng đều là lỗi cực kỳ nguy hiểm. Rất may là các trường hợp trên đều chưa dẫn tới tai nạn nghiêm trọng".

"Về mặt kỹ thuật thì tình huống này gần như không thể xảy ra, tôi không nắm được hết kết cấu hệ thống phanh CR-V nhưng có vẻ như đã xảy ra lỗi ở hệ thống chân không trợ lực phanh, nghĩa là phanh còn hiệu lực nhưng mất trợ lực, nghĩa là chỉ còn khoảng 30% hiệu lực phanh. Lỗi này hay xảy ra với xe xăng tăng áp”.

Hoàng Minh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.