SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Lời cảnh báo đáng sợ dành cho những người lười tắm

14:00, 26/02/2018
(SHTT) - Vào mùa đông, nhiều người thường lười tắm mà không biết rằng nếu không tắm thường xuyên sẽ dẫn đến những tác hại khôn lường, là cơ hội để các mầm bệnh có hại phát triển.

Phát triển mầm bệnh

Ngay cả khi bạn tắm, hàng triệu vi khuẩn vẫn tồn tại trên cơ thể của bạn, nhưng chúng tốt cho da. Tuy nhiên, nếu bạn không tắm trong một khoảng thời gian dài, số lượng vi khuẩn sẽ tăng nhanh quá mức kiểm soát. Chúng sẽ gây ảnh hưởng đến các bộ phận trên cơ thể như mắt, mũi, gây ra nhiều vấn đề như tiêu chảy, cảm cúm...

Mụn nhọt

Mụn nhọt, mụn trứng cá sẽ xuất hiện trên da tỷ lệ thuận với số ngày không tắm, nhất là khi gặp môi trường thuận lợi như bụi bẩn, dầu và mồ hôi. Tắm và rửa mặt thường xuyên là cách hữu ích nhất để ngăn ngừa điều này.

canh bao dang so ve viec luoi tam 1

 

Rốn đen và bẩn

Rốn là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn và chất bẩn mà bạn không thấy được bằng mắt thường. Nếu không thường xuyên tắm rửa sạch sẽ, những thành phần như xơ vải, da chết, mỡ, mồ hôi và bụi bẩn sẽ tập trung nằm trong đó và khiến cơ thể dễ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, việc vệ sinh rốn cũng không thể tùy tiện mà phải nghiên cứu hoặc tham khảo các chuyên gia để không làm tổn thương bộ phận này.

Gây viêm da

Không vệ sinh cơ thể trong thời gian dài khiến da nổi những mảng vẩy màu nâu. Tình trạng này là một dạng viêm da có tên dermatitis neglecta. Chúng được tạo thành từ những điều khác nhau như mồ hôi và vi khuẩn, và tạo thành một lớp vỏ bụi bẩn trên bề mặt da.

canh bao dang so ve viec luoi tam

 

Mùi cơ thể

Thực tế, mồ hôi vốn dĩ không có mùi. Cơ thể tiết mùi khó chịu do vi khuẩn phân hủy các hợp chất hóa học protein và axit béo trong mồ hôi, sau đó chuyển thành các hóa chất có mùi. Để kiểm soát mùi cơ thể, điều tốt nhất bạn làm là tắm rửa thường xuyên.

Móng chân sẽ trở nên mục và thối

Mọi người đều biết, bàn chân là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn. Thậm chí có những người do tuyến mồ hôi không tốt nên mắc một số bệnh như hôi chân, thối móng. Bàn chân chúng ta chủ yếu được bảo vệ bởi vớ và thường không được tiếp xúc với không khí bên ngoài. Vì vậy, tất cả những vi khuẩn nếu đã nằm bên trong thì sẽ có cơ hội phát triển gây ra các bệnh về chân, da...

Thảo Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".