SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lời bài hát Từng có người yêu tôi như sinh mệnh của Thủy Tiên: Ca từ đậm chất ngôn tình

16:51, 07/06/2019
(SHTT) - Lời bài hát Từng có người yêu tôi như sinh mệnh của Thủy Tiên khiến các fan đứng ngồi không yên bởi đậm chất ngôn tình. MV của bài hát cũng lấy bối cảnh cổ trang cực hoành tráng, kèm theo đó là chuyện tình siêu ngược tâm.

Lời bài hát Từng có người yêu tôi như sinh mệnh của Thủy Tiên kể về chuyện tình siêu ngược tâm

Nữ ca sĩ Thuỷ Tiên đã vắng bóng thời gian dài trên đường đua Vpop, nhưng chỉ cần "chị đại" trở lại là khiến người hâm mộ "đứng ngồi không yên" chờ đợi sản phẩm mới. Và sợ trở lại cùng Từng có người yêu tôi như sinh mệnh đã không khiến các fan thất vọng. Tựa đề cho dự án âm nhạc đánh dấu màn tái xuất của Thủy Tiên vô tình tương đồng với tựa đề của một bộ tiểu thuyết ngôn tình rất nổi tiếng, thậm chí còn được chuyển thể thành phim truyền hình. 

Là người sáng tác, lại còn là giọng ca thể hiện chính bài hát này, nếu nói Thủy Tiên không 'nhúng tay' vào việc đặt tên cho ca khúc chắc hẳn chẳng fan thể tin được. Điều này cũng làm dấy lên 'nghi vấn' bà xã của Công Vinh là một 'fan ruột', 'dân chuyên' thuộc giới ngôn tình tiểu thuyết. 

loi bai hat tung co nguoi yeu toi nhu sinh menh cua thuy tien

 Lời bài hát Từng có người yêu tôi như sinh mệnh của Thủy Tiên kể về chuyện tình siêu ngược tâm

Không phải tự nhiên mà các fan lại đặt ra 'nghi vấn' này. Bài hát được cô nàng phát hành vào 1 năm trước rước khi nghỉ xả hơi dài hạn có tên Nói em nghe mãi mãi là bao xa, cũng có tựa đề giống với một bộ tiểu thuyết rất nổi tiếng trong giới ngôn tình.

Từng có người yêu tôi như sinh mệnh xoay quanh chuyện tình yêu của một cô gái ngây thơ và một chàng playboy đẹp trai, nhiều tiền nhưng lăng nhăng. Cả hai bắt đầu tình yêu một cách lãng mạn dù thuộc hai tầng lớp người, hai tính cách hoàn toàn khác nhau. Họ thay đổi cuộc đời nhau, chấp nhận những thói hư tật xấu của nhau và yêu nhau tha thiết.

Nhưng rồi tình yêu đẹp cũng tan vỡ khi nhân vật nam chính mình bị bệnh nặng, không thể chữa trị. Anh quyết định rời xa cuộc đời nữ chính để cô tìm kiếm một người tốt đẹp hơn, một cuộc sống xứng đáng với cô hơn. Trước khi ra đi, anh đã gửi cho cô gái một bức ảnh cùng dòng nhắn nhủ: 'Cô bé của tôi, chúc em một đời bình an vui vẻ'.

Thủy Tiên được biết đến là ca sĩ đình đám với những bản ballad lụi tim khán giả. Không chỉ thành công với vai trò là ca sĩ, cô còn sở hữu lượng bài hits do chính mình sáng tác.

Có người nói rằng chính cuộc sống hôn nhân hạnh phúc khiến sự nghiệp ca hát của Thủy Tiên cũng thăng hoa không kém cạnh. Khác hẳn với một Thủy Tiên gợi cảm với những màn vũ đạo bốc lửa trên sân khấu - hậu hôn nhân cô xây dựng cho mình hình ảnh đằm thắm đậm chất ngôn tình cổ trang.

Ngoài bản hit đình đám này, chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, âm nhạc Việt Nam đã cho ra đời nhiều bản hit mới như Một bước yêu vạn dặm đau của Mr Siro, Em đã thấy anh cùng người ấy của Hương Giang, Chưa bao giờ mẹ kể của Min và Erik, Khi mình xinh thì mình làm gì của Emily và Big Daddy.

Lời bài hát Từng có người yêu tôi như sinh mệnh của Thủy Tiên

Em không muốn...

Quên đi mối tình duy nhất

Cho em biết bao tổn thương

Mà tim không thể quên

Anh đâu biết

Nước mắt là mưa mang theo nỗi buồn

Tại vì sao em lại quá yếu đuối vì anh

Định mệnh khiến ta gặp

Khiến đôi tim cùng đập

Trời se duyên rồi lại lỡ tay

Đứt dây giữa đường

Ngày anh bước đi vội

Trong em ngàn lời chưa nói

Phía sau là giông tố một đời

Khuya nay vẫn lạnh lùng

Như vết thương sâu

Như ngày anh đi trời đổ mưa ngâu

Em đã dặn lòng đừng đau nữa

Đừng cố chấp nhớ một người

Người ta đâu quan tâm em nữa

Em hiểu chưa?

Người đã bước đi vội

Đã kết thúc thật rồi

Bàn tay em chẳng thể giữ lấy cả bầu trời

Từng là cả cuộc đờiTừng là cả thế giới

Ngỡ yêu là yêu mãi không rời

Lòng vẫn cứ nhớ người

Vẫn mong vẫn chờ đợi

Vẫn cứ tiếp tục hi vọng

Để rồi đánh mất bao cơ hội

Nhiều người đã đến bên cuộc đời

Và em đã từ chối

Cũng bởi vì còn nhớ anh thôi

Người đã bước đi vội

Đã kết thúc thật rồi

Bàn tay em chẳng thể giữ lấy cả bầu trời

Từng là cả cuộc đời

Từng là cả thế giới

Ngỡ yêu là yêu mãi không rời

Định mệnh khiến ta gặp

Khiến đôi tim cùng đập

Trời se duyên rồi lại lở tay

Đứt dây giữa đường

Ngày anh bước đi vội

Trong em ngàn lời chưa nói

Phía sau là giông tố một đời

Phía sau là giông tố một đời

Minh Thư

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.