SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Loạt xe Volvo tại thị trường Việt Nam bị triệu hồi do bị lỗi bơm nhiên liệu

07:46, 01/08/2021
(SHTT) - Bắt đầu từ 31/7, Volvo Cars triển khai đợt triệu hồi 583 xe Volvo tại Việt Nam gồm các mẫu XC90, XC60, S90 và V90 Cross Country... để thay thế cầu chì của bộ bơm nhiên liệu.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các mẫu xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1/2019 – 4/2020. Nguyên nhân triệu hồi là để khắc phục lỗi bằng cách thay cầu chì bơm nhiên liệu mới.

Được biết, cầu chì bơm nhiên liệu là một thiết bị quan trọng, giúp bảo vệ mạch điện không bị hư hỏng khi quá tải, chập, cháy mạch. Khi bị quá tải đột ngột, cầu chì sẽ bảo vệ nguồn điện bằng cách làm ngắt quãng mạch điện. Nguồn điện bị ngắt sẽ dẫn đến nhiên liệu không được bơm lên động cơ, động cơ sẽ không khởi động được, xuất hiện một tin nhắn cảnh báo hiển thị trên màn hình thông tin tài xế DIM (driver information module). Nếu sử dụng xe hybrid, khách hàng có thể dừng lại một cách an toàn hoặc vẫn tiếp tục lái xe khi còn đủ điện áp bình.

trieu hoi xe volvo

 Loạt xe Volvo tại thị trường Việt Nam bị triệu hồi do bị lỗi bơm nhiên liệu

Tuy vậy, để bảo đảm an toàn, thuận tiện khi vận hành xe, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền chính hãng của Volvo để được kiểm tra và thay thế cầu chì.

Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ 31/7/2021 đến 31/7/2022 với thời gian kiểm tra, thay thế cho mỗi xe khoảng 1 giờ. 

Không chỉ lỗi ở cầu chì, tháng 4/2020, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã tiếp nhận và thực hiện giám sát việc triệu hồi 732 xe Volvo, gồm các dòng XC90, XC60, CX40, V90 và S90 để cập nhật phần mềm điều khiển phanh khẩn cấp. Đây là những xe được sản xuất tại Thụy Điển và Malaysia từ ngày 21/1/2019 đến ngày 15/3/2020 do Công ty TNHH Sweden Auto nhập khẩu về phân phối, trong đó 476 xe đang lưu hành, 256 xe lưu kho. Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi từ 20/3/2021 và dự kiến kết thúc và ngày 31/12/2022.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, nguyên nhân triệu hồi những dòng xe này là do một phần của mã lập trình phần mềm trong ASDM (Active Safety Domain Master) bị thiếu. Tín hiệu chất lượng từ camera tích hợp trên ASDM có thể bị triệt tiêu, dẫn đến việc giảm cấp chất lượng tính năng của hệ thống phanh khẩn cấp tự động của xe.

Trước đó, Công ty TNHH Sweden Auto cũng đã tiến hành triệu hồi loạt xe Volvo đời 2019-2020 tại Mỹ vì trục trặc liên quan đến cầu chì của bơm nhiên liệu do khiến áp suất thấp của các model này có thể ngừng làm việc vì cầu chì bị đứt, dẫn đến động cơ xăng dừng hoạt động hoặc không thể đề nổ.

Nguyên nhân được nêu trong thông báo của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) là mô-đun điều khiển động cơ yêu cầu tắt mô-đun phân phối nhiên liệu khi dòng điện đạt đỉnh, khiến cầu chì 15 A của bơm bị quá tải.

Hạ Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.