SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Loạt xe SUV Volkswagen và Audi bị triệu hồi vì lỗi động cơ

07:15, 28/10/2022
(SHTT) - Volkswagen và Audi đã ra thông báo triệu hồi 4 mẫu xe để giải quyết các bộ phận động cơ có khả năng bị lỗi, dẫn đến hỏng hóc nghiêm trọng.

Tổng cộng số xe bị ảnh hưởng là hơn 74.000. Thông báo thu hồi của VW/Audi cho biết các thanh kết nối được sản xuất cho động cơ cơ sở (4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít phổ biến của VW) là thủ phạm. Chiến dịch triệu hồi bao gồm các mẫu xe Atlas 2022-2023 VW và Atlas Cross Sport cùng với Audi Q5 và Q5 Sportback 2021-2023.

Việc sản xuất ngoài quy cách của nhà máy có thể gây ra hoạt động không cân bằng của động cơ, có thể dẫn đến hỏng động cơ nghiêm trọng nếu không được khắc phục ngay lập tức. Theo Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), các dòng xe kể trên gặp vấn đề khiến bạc lót tay biên (connecting rod bearings) có thể bị hỏng khiến động cơ bị lỗi và chết máy, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Đồng thời, nếu sự cố này gây ra việc rò rỉ dầu, có thể làm tăng nguy cơ hỏa hoạn. Nguyên nhân là trong quá trình sản xuất tay biên có thể xuất hiện các hạt và vụn trong mạch dầu động cơ, điều này khiến mài mòn và hỏng hóc với bạc lót tay biên. Điều này có thể khiến ồn động cơ tăng lên, đèn cảnh báo có thể xuất hiện; nếu không được khắc phục sớm, điều này có thể khiến xe chết máy bất ngờ và chảy dầu trong khoang động cơ.

trieu hoi

Loạt xe SUV Volkswagen và Audi bị triệu hồi vì lỗi động cơ 

Các xe bị ảnh hưởng đều được sản xuất từ ngày 29/7/2021 đến ngày 10/10/2022. Đối với việc khắc phục, các đại lý chính hãng sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế động cơ miễn phí cho xe trong diện ảnh hưởng nếu cần thiết.

Đầu tháng 10 này, 532 chiếc Volkswagen Atlas cũng đã bị triệu hồi do nguy cơ rò rỉ dầu phanh. Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, xe bị triệu hồi hơn 19.000 chiếc do camera lùi không hiện hình Trong khi đó, phiên bản của mẫu xe này bán ra tại thị trường Việt Nam - Volkswagen Teramont, được nhập khẩu chính hãng từ Mỹ, hiện chưa nhận được thông báo bất kỳ triệu hồi nào.

Mới đây, nhà sản xuất Hàn Quốc Kia cũng ra thông báo triệu hồi 71.000 xe Sportage đời 2008-2009 tại Mỹ vì rủi ro cháy nổ. Người sử dụng được khuyến cáo rằng nên đỗ xe ở bên ngoài nhà cho đến khi sửa chữa xong. Được biết, những dòng xe kể trên đã từng bị triệu hồi vào năm 2016 về vấn đề chập điện.

Nhà sản xuất đưa lời khuyên chủ sở hữu nên đậu xe bên ngoài và cách xa các công trình kiến trúc và các phương tiện khác cho đến khi việc khắc phục lỗi hoàn tất. 

Thương hiệu Hàn Quốc cho biết vẫn chưa xác định được nguyên nhân cụ thể của sự cố hỏa hoạn sau đợt triệu hồi năm 2016. Đồng thời, nhà sản xuất ô tô cho biết hiện không có trường hợp tử vong, thương tích hoặc tai nạn liên quan đến sự cố. Kia dự kiến sẽ thông báo cho chủ sở hữu qua đường bưu điện về việc thu hồi vào cuối tháng 12.

Hạ Vy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.