SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Loạt xe ô tô bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam trong năm 2022

15:21, 20/12/2022
(SHTT) - Trong năm 2022, thị trường xe tại Việt Nam đã chứng kiến nhiều vụ triệu hồi gây ồn ào, liên quan đến hàng loạt các thương hiệu xe sang.

 Việt Nam triệu hồi siêu xe Lamborghini do lỗi chết máy và rò rỉ xăng

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo 2 đợt triệu hồi mới dành cho các siêu xe Lamborghini gồm: Urus và Aventador S do các vấn đề khác nhau, tất cả đều được nhập khẩu chính hãng từ Ý.

Trong đó, đợt đầu tiên chỉ có 1 chiếc Urus thuộc đời 2019 - 2020 bị triệu hồi vì đầu nối nhanh của đường ống nhiên liệu tại vị trí khoang động cơ có thể bị quá nhiệt cao hơn mức cho phép, điều này có thể gây rò rỉ nhiên liệu tại điểm liên kết giữa đầu nối và làm tăng nguy cơ cháy xe.

trieu hoi

 

Với 2 chiếc Lamborghini Aventador S, hộp điều khiển động cơ và hộp số trên dòng xe này có khả năng không duy trì đảm bảo số vòng tua máy ở mức tối thiểu để động cơ hoạt động khi bàn đạp chân ga được trả về vị trí ban đầu (khởi động nguội) lúc xe đang di chuyển trên đường.

Điều này có thể làm chiếc xe bị ngắt máy đột ngột, dẫn đến nguy cơ chiếc xe cũng như người ngồi trên xe bị tai nạn gây ra bởi các phương tiện giao thông khác đang hoạt động trên đường vì không có sự cảnh báo tín hiệu kịp thời.

Về 2 chiếc siêu xe Lamborghini Aventador S dính triệu hồi, 1 xe mang số khung ZHWEG4ZD6HLA06159, sản xuất năm 2017 và xe còn lại có số khung ZHWEG4ZD7JLA07164 thuộc đời 2018. Còn xe Lamborghini Urus dính triệu hồi thuộc đời 2019, có số khung ZPBEA1ZL2KLA00470. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến trong vòng 1 tiếng dành cho xe Aventador S và 0,7 giờ cho xe Urus, khách hàng có thể liên hệ đại lý từ 12/12 đến 30/06/2023 để kiểm tra.

Việt Nam triệu hồi hơn 1.400 xe Ford Ranger do lỗi kính chắn gió

Tháng 7/2022, Công ty TNHH Ford Việt Nam thông báo về Chương trình triệu hồi an toàn-Tăng cường độ bám dính của kính chắn gió đối với 1.444 xe Ranger được sản xuất từ 9/1/2021 đến 9/7/2021.

forf

 

Theo thông báo của Ford Việt Nam, một số xe bán tải Ranger được tiêu thụ tại thị trường trong nước có kính chắn gió sử dụng lớp keo bám dính không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế, có thể bị bung hoặc gây ảnh hưởng đến túi khí và độ bền mui xe. Điều này có thể dẫn đến những ảnh hưởng sau đối với sự an toàn của xe Ford Ranger: Ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động bung túi khí hành khách và vị trí bơm căng của nó; Ảnh hưởng bất lợi đến hiệu quả hoạt động của túi khí hành khách như một tác dụng giữ người ngồi trên xe; Ảnh hưởng đến độ bền của nóc (mui) xe.

Có tổng cộng 1.444 xe Ford Ranger cần triệu hồi để sửa chữa lỗi này. Tất cả xe đều được sản xuất trong giai đoạn 9/1/2021 đến 9/7/2021. Tại thị trường Mỹ, hơn 24.000 chiếc Ford Ranger cũng bị triệu hồi do vấn đề tương tự.

76 xe sang Mercedes bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi phanh

Cũng trong tháng 7/2022, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi của hãng Mercedes. Đây đều là các sản phẩm nhập khẩu thuộc đời cũ, đã lăn bánh nhiều năm qua tại Việt Nam.

Cụ thể, những chiếc Mercedes GL450 4Matic, ML350/500 4Matic và R280/300, R350/500 4Matic gặp vấn đề ở hệ thống trợ lực phanh. 

thu hoi1

 

Nguyên nhân được xác định là vỏ của bầu trợ lực phanh có thể bị rò rỉ do sự ăn mòn ở khu vực mối ghép sau thời gian dài sử dụng và do tiếp xúc nhiều với môi trường nước, ẩm. Trong trường hợp này, lực hỗ trợ phanh sẽ giảm, dẫn đến cần phải tăng lực bàn đạp phanh nhiều hơn để giảm tốc xe. Điều này có thể kèm theo tiếng rít hoặc tiếng ồn của luồng không khí khi đạp phanh.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, sự ăn mòn rò rỉ nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến hư hỏng cơ cấu cơ khí bên trong bầu trợ lực phanh trong quá trình đạp mạnh phanh. Trong trường hợp rất hiếm gặp có thể xảy ra nguy cơ tai nạn, sẽ không thể giảm tốc xe thông qua hệ thống phanh. Chức năng của phanh tay (phanh đậu) không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Loạt xe Audi A8 bị triệu hồi tại Việt Nam để thay lưới lọc dầu

Chương trình triệu hồi được áp dụng với các xe Audi A8 được sản xuất từ năm 2014 đến năm 2016, do Công ty TNHH ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi số hiệu 21H7 của hãng Audi AG.

Tổng số xe Audi A8 bị triệu hồi tại Việt Nam là 33 chiếc, được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2014 -2016. Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 1/7/2022 và dự kiến kết thúc vào ngày 30/6/2025. Mỗi xe sẽ mất khoảng 1,5 giờ để kiểm tra và thay thế lưới lọc dầu.

Trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên một số xe Audi A8L được sản xuất trong thời gian cụ thể, cặn có thể tích trữ từ dầu động cơ. Điều này có thể làm tắc nghẽn trên lưới lọc dầu, dẫn đến không đủ dầu cấp đến bộ tăng áp. Nếu bộ tăng áp bị lỗi, điều này có thể dẫn đến giảm công suất hoặc thậm chí động cơ ngừng hoạt động. Nhà sản xuất cho biết, để khắc phục lỗi trên thì lưới lọc dầu trong bộ phận cấp dầu cho bộ tăng áp phải được thay thế bằng cái mới có kích thước lớn hơn trên những xe bị ảnh hưởng.

Hà Châu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.