SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 02/06/2023

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Loạt ti vi hạng sang giảm giá 'sốc' đến 80% nhưng vẫn khó bán

09:49, 27/09/2021
(SHTT) - Trong tình hình dịch covid phức tạp như hiện nay, nhiều dòng tivi màn hình lớn được giảm giá cực khủng tới 80% nhưng sức mua rất yếu.
tm-img-alt

Qua khảo sát, tên thị trường hiện nay, nhiều mặt hàng điện máy như điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, tivi... đang được các siêu thị điện máy tung ưu đãi khủng nhằm kích cầu, thu hút người tiêu dùng. Đáng chú ý, trong đó, giảm sâu nhất là các sản phẩm tivi đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, LG, Sony, Panasonic, TCL,... đặc biệt là các mẫu tivi đời 2018-2020.

Cụ thể, smart tivi Qled Samsung 4K 55 inch QA55Q65R được giảm 51% từ 30,9 triệu đồng xuống 14,99 triệu đồng, smart tivi Qled Samsung 4K 55 inch QA55Q75R giảm 54% còn 16,4 triệu đồng, Oled tivi 4K LG 55 inch 55CXPTA UHD ThinQ AI giảm 50% từ 61,2 triệu đồng hiện còn 28,99 triệu đồng. Mẫu smart tivi Sharp 60 inch LC-60LE580X, full HD, Android được giảm 45%, còn 10,99 triệu đồng. Mẫu Qled tivi TCL 55X4 2018, 55 inch, 4K HDR Android N7.0 được giảm 50%, từ 18,99 còn 8,99 triệu đồng...

Tivi hạng sang giảm đậm 80% vẫn khó bán - Ảnh 1.
Nhiều mẫu tivi đang được siêu thị điện máy giảm giá khủng (Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ các sản phẩm cũ mà cả những sản phẩm mới sản xuất năm 2021 cũng giảm mạnh. Đơn cử như, smart tivi Samsung 4K 65 inch 65AU9000 Crystal UHD giảm 35% còn 24,9 triệu đồng, smart tivi Samsung 4K 65 inch 65AU8000 Crystal UHD giảm 33% xuống 23,4 triệu đồng, Oled tivi 4K LG 48 inch 48C1PTB ThinQ AI được giảm 28% từ 39,9 triệu đồng về 28,9 triệu đồng.

Bên cạnh việc giảm giá, để thu hút người tiêu dùng các cửa hàng, siêu thị điện máy còn tặng kèm nhiều phần quà như quạt, nồi, cơm điện... Một số cửa hàng còn tặng thêm thời gian bảo hành, miễn phí vận chuyển, lắp đặt....

Tuy nhiên, đặc điểm chung của thị trường hiện nay là ế ẩm, sức tiêu thụ rất chậm bởi lẽ những sản phẩm này dù được ưu đãi lớn nhưng mức giá sau khi giảm vẫn rất cao so với thu nhập trung bình của người dùng.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm hoặc mua sắm sản phẩm thiết yếu trước, với những sản phẩm mang tính chất giải trí người dùng sẽ tính toán kỹ hơn trước khi xuống tiền mua.

TH

 

Tin khác

Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Xu hướng dịch chuyển của các khu đô thị những năm vừa qua đã thúc đẩy diện mạo đô thị vùng đất phía Tây Hà Nội thay đổi chóng mặt, cơ sở hạ tầng được xây dựng, phát triển đồng bộ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm gia tăng trải nghiệm sử dụng dịch vụ cho khách hàng, bên cạnh việc đưa ra nhiều tính năng, ưu đãi khi chi tiêu bằng thẻ thanh toán quốc tế, nhiều ngân hàng đã bắt đầu quan tâm hơn tới tính cá nhân hóa sản phẩm thẻ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2023, Tập đoàn Everland tập trung nguồn lực đẩy mạnh đầu tư các dự án trọng điểm trong lĩnh vực bất động sản và du lịch, dịch vụ, khẳng định thương hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững” và tiên phong xây dựng Hệ sinh thái du lịch thông minh “All-in-one”.
Kinh tế 1 ngày trước
Để thu hút khách hàng mua sản phẩm, thương hiệu ghế massage ASAMA tung ra hàng loạt chương quảng cáo, giảm giá sản phẩm lên đến 50%. Tuy nhiên, đây chỉ là chương trình marketing do ASAMA đưa ra để thu hút khách hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
Được sự hỗ trợ của TP Thuận An tổ chức lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” để quảng bá thương hiệu, nhiều nhà vườn phấn khởi tin tưởng cây trái Lái Thiêu sẽ vươn tầm, xuất khẩu ra nước ngoài.