SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Loạt ti vi hạng sang giảm giá 'sốc' đến 80% nhưng vẫn khó bán

09:49, 27/09/2021
(SHTT) - Trong tình hình dịch covid phức tạp như hiện nay, nhiều dòng tivi màn hình lớn được giảm giá cực khủng tới 80% nhưng sức mua rất yếu.
tm-img-alt

Qua khảo sát, tên thị trường hiện nay, nhiều mặt hàng điện máy như điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, tivi... đang được các siêu thị điện máy tung ưu đãi khủng nhằm kích cầu, thu hút người tiêu dùng. Đáng chú ý, trong đó, giảm sâu nhất là các sản phẩm tivi đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, LG, Sony, Panasonic, TCL,... đặc biệt là các mẫu tivi đời 2018-2020.

Cụ thể, smart tivi Qled Samsung 4K 55 inch QA55Q65R được giảm 51% từ 30,9 triệu đồng xuống 14,99 triệu đồng, smart tivi Qled Samsung 4K 55 inch QA55Q75R giảm 54% còn 16,4 triệu đồng, Oled tivi 4K LG 55 inch 55CXPTA UHD ThinQ AI giảm 50% từ 61,2 triệu đồng hiện còn 28,99 triệu đồng. Mẫu smart tivi Sharp 60 inch LC-60LE580X, full HD, Android được giảm 45%, còn 10,99 triệu đồng. Mẫu Qled tivi TCL 55X4 2018, 55 inch, 4K HDR Android N7.0 được giảm 50%, từ 18,99 còn 8,99 triệu đồng...

Tivi hạng sang giảm đậm 80% vẫn khó bán - Ảnh 1.
Nhiều mẫu tivi đang được siêu thị điện máy giảm giá khủng (Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ các sản phẩm cũ mà cả những sản phẩm mới sản xuất năm 2021 cũng giảm mạnh. Đơn cử như, smart tivi Samsung 4K 65 inch 65AU9000 Crystal UHD giảm 35% còn 24,9 triệu đồng, smart tivi Samsung 4K 65 inch 65AU8000 Crystal UHD giảm 33% xuống 23,4 triệu đồng, Oled tivi 4K LG 48 inch 48C1PTB ThinQ AI được giảm 28% từ 39,9 triệu đồng về 28,9 triệu đồng.

Bên cạnh việc giảm giá, để thu hút người tiêu dùng các cửa hàng, siêu thị điện máy còn tặng kèm nhiều phần quà như quạt, nồi, cơm điện... Một số cửa hàng còn tặng thêm thời gian bảo hành, miễn phí vận chuyển, lắp đặt....

Tuy nhiên, đặc điểm chung của thị trường hiện nay là ế ẩm, sức tiêu thụ rất chậm bởi lẽ những sản phẩm này dù được ưu đãi lớn nhưng mức giá sau khi giảm vẫn rất cao so với thu nhập trung bình của người dùng.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm hoặc mua sắm sản phẩm thiết yếu trước, với những sản phẩm mang tính chất giải trí người dùng sẽ tính toán kỹ hơn trước khi xuống tiền mua.

TH

 

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức "Diễn đàn Doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới"