SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Loạt thanh tra xây dựng bị xử lý vì thiếu trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng

10:47, 26/09/2018
(SHTT) - Từ tháng 3/2014 đến 5/2018, nhiều Sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã của Hà Nội đã tiến hành xem xét trách nhiệm của các cá nhân, tập thể. Đồng thời kỷ luật đối với 89 cán bộ công chức, viên chức thuộc thanh tra xây dựng có vi phạm.

 Đây là nội dung quan trọng trong Hội nghị giao ban trực tuyến lãnh đạo các quận, huyện quý III/2018. Tại hội nghị này, ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, thời gian qua công tác quản lý trật tự xây dựng của thành phố đã có những chuyển biến tích cực.

anh1 (2)

 

Trong những tháng đầu năm 2018, các đơn vị chức năng của thành phố đã tiến hành kiểm tra 15.299 công trình có tính chất xây dựng (đạt 100% các công trình xây dựng trên địa bàn). Trong đó, có 824 công trình vi phạm (giảm 867 trường hợp so với cùng kỳ 2017), đã giải quyết, xử lý 680 công trình và đang trong quy trình xử lý giải quyết 144 công trình vi phạm còn lại…

Cũng theo ông Dục, từ tháng 3/2014 đến 5/2018, nhiều Sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã của Hà Nội đã tiến hành xem xét trách nhiệm của các cá nhân, tập thể. Đồng thời kỷ luật đối với 89 cán bộ công chức, viên chức thuộc thanh tra xây dựng có vi phạm.

Về nhà siêu méo, siêu mỏng, đến tháng 4/2018, đã xử lý được 12/132 trường hợp tồn đọng từ nhiều năm; 88 trường hợp chấp thuận hợp khối, 32 trường hợp thu hồi phục vụ mục đích công cộng.

Đối với 552 trường hợp nhà, đất siêu mỏng, siêu méo hình thành sau khi triển khai các dự án giao thông từ năm 2013 đến nay, Hà Nội đã giải quyết được 493 công trình (đạt tỷ lệ gần 90%); đang tiếp tục xử lý đối với 59 trường hợp và dự kiến xong trong năm 2018.

Liên quan đến việc xử lý cán bộ công chức, viên chức thuộc thanh tra xây dựng có vi phạm, trước đấy Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản gửi HĐND TP báo cáo tổng hợp tình hình thực hiện kết luận tại phiên chất vấn của kỳ họp thứ 5 HĐND TP. 

Đề cập về việc thanh tra công vụ, xử lý trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng gây bức xúc, lãnh đạo Thành phố cho biết, từ tháng 10/2017 đến tháng 5/2018 (tức là trong 7 tháng gần đây), Sở Xây dựng đã thành lập các Hội đồng kỷ luật xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân Thanh tra xây dựng có khuyết điểm trong quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn được giao phụ trách.

Cụ thể, lãnh đạo Sở Xây dựng đã ban hành 1 quyết định, đồng thời chỉ đạo Chánh Thanh tra Sở ban hành 33 quyết định để kỷ luật đối với các cá nhân có khuyết điểm. Trong đó, khiển trách 29 trường hợp, cảnh cáo 5 trường hợp. Đồng thời yêu cầu 9 tập thể phải nghiêm túc tổ chức rút kinh nghiệm trong toàn đơn vị về các tồn tại, hạn chế của đơn vị....

Thu Hiền (T/H)

Tin khác

Pháp luật 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 12 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.