SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Loạt poster của sao Việt bị vướng nghi án đạo nhái của ngôi sao quốc tế

09:52, 15/04/2020
(SHTT) - Chi Pu, K-ICM, B Ray, Nguyễn Trần Trung Quân – Denis Đặng đều từng gặp rắc rối khi bị cư dân mạng soi ra những điểm tương đồng giữa poster của họ với poster của những tác phẩm thế giới.

Poster MV “Talk to me” của Chi Pu bị nghi vấn “đạo nhái”

Cụ thể, poster MV Talk to me với background rạp xiếc được cho là tương đồng gần như 99% với bức tranh The Knife Thrower của nghệ sĩ người Úc Gill Del Mace. Chi Pu sau đó đã ngay lập tức gỡ bỏ hình ảnh này và thay thế bằng một poster khác với hình ảnh một con rắn đầy trừu tượng. Ekip của Chi Pu cũng đã lên tiếng giải thích đây là “sai sót của tổ thiết kế”. Song lùm xùm xảy ra trong thời điểm “nhạy cảm” là việc Chi Pu thử sức trong lĩnh vực ca hát vẫn còn gây nhiều tranh cãi đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của nữ ca sĩ. 

chi pu

 

chi pu 1

 

Sơn Tùng M-TP vướng nghi vấn "mượn ý tưởng" từ poster của G-Dragon

Tháng 05/2018, Sơn Tùng M-TP có động thái đầu tiên sau thời gian dài im ắng, "thả thính" về màn comeback của mình bằng một poster nền đen đầy bí ẩn. Đây chính là poster của MV "Chạy ngay đi" - một trong những bản hit đình đám nhất trong sự nghiệp của nam ca sĩ. Song trước khi đạt được nhiều thành tích kỷ lục, sản phẩm này đã vướng phải nhiều ý kiến trái chiều ban đầu khi poster MV được nhiều netizen đặt lên bàn cân so sánh với poster của G-Dragon (BIG BANG) từ năm 2017.

son tung

 

son tung 1

 

Poster MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP và poster World Tour 2017 của thủ lĩnh BIG BANG cùng có tông màu đỏ đen và concept bí ẩn, ma mị. Nhưng ngay sau khi nghi vấn nổ ra, nhiều fan của Sơn Tùng M-TP nói riêng và netizen Việt nói chung đã lên tiếng bênh vực cho nam ca sĩ đình đám VPop. Nhiều người cho rằng, việc cùng chọn hai màu đỏ đen cho poster nhằm làm nổi bật concept bí ẩn là không có gì khó hiểu. Ngoài điểm trùng hợp này thì cấu trúc, thiết kế và cả thông điệp mà hai tấm poster truyền tải cũng hoàn toàn khác nhau.

 B Ray bị tố đạo nhái poster của Baekhyun EXO

Sáng ngày 14/4/2020, nam rapper B Ray đã đăng tải một cập nhật mới kèm theo bìa album Loser2Lover. Tuy nhiên cư dân mạng, đặc biệt là fan EXO đã nhanh chóng phát hiện ra sự giống nhau đến mức kỳ lạ giữa bìa album này và bìa album City Lights của Baekhyun. Mặc dù Loser2Lover nhận được nhiều sự quan tâm của người nghe nhạc nhưng sự trùng hợp lần này khiến nam rapper phải nhận khá nhiều "gạch đá".

b ray 2

 

Có thể thấy từ màn tạo dáng với cách khoác nửa chiếc áo cho đến ý tưởng thiết kế album đều giống đến 95%. Thậm chí một số ý kiến còn khẳng định dòng số mã vạch của B Ray cũng "copy" y nguyên dòng mã vạch trên bìa album của Baekhyun hay một số ý kiến còn cho rằng, B Ray chỉ việc ghép hình của mình vào "frame" có sẵn.

gay sau khi bị tố đạo nhái ý tưởng thiết kế, B Ray đã lập tức gỡ hình ảnh này khỏi trang Fanpage của mình.

Poster MV Màu nước mắt cũng vướng nghi án đạo nhái

MV Màu nước mắt của Trung Quân do Denis Đặng đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo cũng vướng vào nghi án đạo nhái. Cụ thể, 2 poster chính thức của MV đều trùng ý tưởng với 2 bộ phim đình đám là Người hầu gái và The Haunting of Hill House (Chuyện Ma Ám ở Căn nhà họ Hill). Tuy nhiên, tại thời điểm ra mắt MV Màu nước mắt, sự việc này lại không tạo nên "làn sóng" tranh cãi mạnh mà chỉ bắt đầu có hiệu ứng khi MV Tự tâm ra đời.

poster

 

Poster quảng bá MV Canh ba bị tố đạo nhái với poster của Tam Quốc cơ mật

Cư dân mạng đã từng xôn xao với hình ảnh poster quảng bá MV Canh ba của Nguyễn Trần Trung Quân vì cho rằng nó giống với poster của Tam Quốc cơ mật. Tuy nhiên, phía Trung Quân phủ nhận việc đạo nhái.

poster 1

 

Giám đốc sáng tạo Denis Đặng cho biết: "Đây là poster mà team designer làm để tặng cho buổi fanmeeting thôi. Không phải do tôi thực hiện. Không phải là poster quảng bá chính thức".

Hải Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.