SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Loạt ngân hàng lại tiếp tục biến động nhân sự

11:46, 21/08/2020
Thời gian gần đây, hàng loạt ngân hàng có sự biến động mạnh các vị trí nhân sự cấp cao.

Biến động nhân sự cấp cao

Cụ thể, Hội đồng Quản trị Ngân hàng Techcombank công bố ông Jens Lottner đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Techcombank kể từ ngày 18/8/2020. 

Ông Jens Lotter có 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại các tổ chức hàng đầu thế giới như McKinsey và BCG, trong đó hơn 2/3 thời gian sự nghiệp của ông gắn bó tại Châu Á. Trước khi gia nhập Techcombank, ông là Giám đốc Tài chính tập đoàn của Ngân hàng Thương mại Siam (Thái Lan). 

Ông Jens Lottner được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Techcombank. 

Thông tin này khá bất ngờ với nhiều người trên thị trường khi vị trí CEO từng được dự đoán sẽ do một trong những nhân sự chủ chốt hiện tại của nhà băng này nắm giữ.

Techcombank trước đó đã phát đi thông tin về việc ông Nguyễn Lê Quốc Anh sẽ thôi làm Tổng giám đốc của ngân hàng vào tháng 9/2020 sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

Cùng với Techcombank, Deutsche Bank Việt Nam cũng vừa thông tin về việc có quyền Tổng giám đốc mới là ông Huỳnh Bửu Quang, trong khi chờ chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước.

Trước đó không lâu, Ngân hàng VietBank cũng thay Tổng giám đốc mới. Ông Lê Huy Dũng lên nắm quyền Tổng giám đốc VietBank từ ngày 13/3/2020, thay cho ông Nguyễn Thanh Nhung từ chức theo nguyện vọng cá nhân.

Gần nhất có Vietcombank bổ nhiệm loạt nhân sự cấp cao. Cụ thể, HĐQT Vietcombank quyết định bổ nhiệm bà Phạm Thị An Bình, Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp Trụ sở chính, giữ chức vụ Giám đốc Ban khách hàng FDI Trụ sở chính kể từ ngày 18/8. 

Đồng thời, ông Nguyễn Quang Lý, Giám đốc Vietcombank Lạng Sơn, được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp Trụ sở chính. Ông Lê Việt Hoàng, Phó trưởng phòng Phê duyệt tín dụng Trụ sở chính, được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch kể từ ngày nhận quyết định,…

Ngoài ra, Vietcombank còn bổ nhiệm ba Phó Giám đốc tại các chi nhánh Thăng Long, Thanh Xuân và Tây Hồ tại Hà Nội.

MB vừa qua cũng bổ nhiệm 3 thành viên ban điều hành gồm ông Phạm Như Ánh, ông Vũ Thành Trung và ông Vũ Hồng Phú. Với quyết định bổ sung 3 nhân sự mới, Ban điều hành MB hiện có 11 thành viên với Tổng Giám đốc là ông Lưu Trung Thái, 5 Phó tổng giám đốc và 5 thành viên Ban điều hành. 

Nguồn: MB.

Theo MB, quyết định trên nhằm hiện thực hóa mục tiêu ngân hàng số. Các nhân sự này thuộc thế hệ 8x, có thời gian gắn bó lâu dài với MB, có trình độ học vấn cao và khả năng làm việc quốc tế, được kỳ vọng sẽ đóng góp hiệu quả trong công cuộc chuyển đổi số thời gian tới.

Ngày 29/7/2020, Ngân hàng SCB công bố thay Tổng giám đốc. Theo đó, ông Võ Tấn Hoàng Văn, Tổng giám đốc SCB suốt 7 năm qua từ nhiệm và người thay thế là ông Hoàng Minh Hoàn, Phó tổng giám đốc phụ trách khối quản trị tài chính và nguồn vốn - làm quyền Tổng giám đốc.

Ông Hoàng Minh Hoàn – Quyền Tổng giám đốc của SCB.

VietinBank cũng có thay đổi lớn về nhân sự. Trong 3 tháng qua, ngân hàng tổ chức 6 đợt công bố các quyết định điều động bổ nhiệm nhân sự các cấp phó tổng giám đốc, trưởng/phó phòng hội sở chính, giám đốc các chi nhánh và nhiều cán bộ công ty con… Mới đây, ngân hàng này điều chuyển một loạt giám đốc tại các chi nhánh TP HCM, Bắc Giang, Nam Sài Gòn. 

Nhân sự cấp thấp giảm

Với nhân sự cấp thấp, nhiều ngân hàng có xu hướng cắt giảm trong 6 tháng đầu năm. Đơn cử, MB giảm nhân sự từ 15.691 người xuống 14.969 người tương đương giảm 5% so với đầu năm.

Tại Eximbank, nhân sự cũng giảm từ 6.341 người xuống còn 5.938 người, tương đương giảm 6% so với đầu năm.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, nhân sự tại Sacombank cũng giảm đáng kể từ 19.237 người xuống còn 18.638 người, tương đương giảm nhẹ 3% so với hồi đầu năm.

Ngoài ra, PG Bank cũng cho biết sẽ không tuyển dụng thêm nhân sự năm 2020, chỉ điều chuyển nhân sự nội bộ và tuyển dụng bổ sung nhân sự nghỉ việc.

Tại TPBank, sau khi số lượng nhân viên tăng trong 4 tháng đầu năm, lãnh đạo nhà băng này cho biết sẽ dừng tuyển mới và không tăng lương cho người lao động trong năm nay.

Hà Phương

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.