SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Loạt mẫu xe Honda bị Trung Quốc đạo nhái trắng trợn

07:31, 12/03/2021
(SHTT) - Trung Quốc là thiên đường hàng giả hàng nhái. Vì vậy nhiều xe máy ở đây cũng là sản phẩm đạo nhái của những thương hiệu nổi tiếng. Trong số đó có nhiều mẫu xe đạo nhái trắng trợn các thiết kế của Honda.

Honda Vario bị các hãng xe Trung Quốc nhái thiết kế

Mẫu tay ga Honda Vario bị các hãng xe Trung Quốc sao chép thiết kế với độ tương đồng cao. Có hãng còn sao chép các tên xe, kiểu tem dập nổi của mẫu tay ga này.

Tổng thể, các phiên bản Honda Vario "đạo nhái" có ngoại hình giống với bản gốc đến hơn 90%. Thậm chí, với các bản được sao chép cả tên, tem xe, rất có để phân biệt với Vario hàng thật. Bạn chỉ có thể kiểm tra khi xem kỹ sự khác biệt ở các chi tiết. Bên cạnh đó, độ hoàn thiện của xe Trung Quốc không cao, dễ dàng nhận ra bằng mắt thường.

Honda Vario xuất xứ Trung Quốc cũng có 3 phiên bản màu, gồm xám, đen và cam giống phiên bản tại Thái Lan.

honda

 

Khu vực điều khiển của xe có bố cục giống với Vario thật. Điểm khác biệt duy nhất là logo Honda ở dưới đồng hồ được thay bằng logo FI. Bảng đồng hồ kỹ thuật số hầu như không có sự khác biệt so với bản gốc.

Hệ thống khóa của Vario "nhái" có cấu tạo giống với khóa trên Vario bản 125 cc. Trên bản 150 cc, Vario đã sử dụng khóa thông minh. Bên cạnh đó, mẫu xe Trung Quốc cũng có hộc đựng đồ phía trước và cổng sạc USB.

Về hiệu suất, Vario "nhái" cũng có 2 phiên bản 125 cc và 150 cc tương tự bản gốc. Mức giá của mẫu xe này tại Trung Quốc vào khoảng 7.000 nhân dân tệ, tương đương 1.075 USD. Mức giá này thấp hơn khá nhiều so với giá của Vario tại Indonesia (1.500-1.750 USD).

Feely 450 – mô tô Trung Quốc nhái kiểu dáng Honda CBR250RR

Không chỉ xe tay ga, xe côn tay thể thao… dòng mô tô Honda CBR250RR cũng bị các hãng xe Trung Quốc nhái thiết kế. Theo đó, vào tháng 11 năm ngoái, một hãng máy xe Trung Quốc bất ngờ tung ra thị trường mẫu xe mang tên Feely 450 sở hữu kiểu dáng thiết kế y hệt Honda CBR250RR, kết hợp động cơ 2 xi-lanh, dung tích 450cc… có giá bán chỉ 20.763 nhân dân tệ, tương đương 72,4 triệu đồng.

honda1

 

Nếu nhìn tổng thể và không để ý đến logo thương hiệu, chắc hẳn nhiều người sẽ lầm tưởng Feely 450 với “bản gốc” Honda CBR250RR. Bởi từ cách thiết kế phần đầu xe, đèn pha, bình nhiên liệu... cho đến yên xe, đuôi xe và thậm chí là cách phối màu Feely 450 đều y hệt CBR250RR. Dù vậy, một số chi tiết thiết kế trên mẫu xe máy Trung Quốc này trông khá thô và chưa thể hoàn thiện như mẫu Sport-bike của Honda.

Xe tay ga Trung Quốc nhái y hệt Honda Click, giá 24 triệu đồng

Mới đây, trên một số trang thương mại điện tử của Trung Quốc vừa xuất hiện một dòng xe tay ga gồm hai phiên bản 125 và 150cc có kiểu dáng thiết kế y hệt dòng Honda Click (còn gọi là Vario do liên doanh Honda sản xuất, phân phối tại Đông Nam Á.

honda2

 

Nhìn thoáng qua hình ảnh, chắc chắn nhiều người sẽ lầm tưởng giữa mẫu xe “Made in China” này với Honda Click. Bởi kiểu dáng thiết kế mẫu xe tay ga này được hãng xe Trung Quốc “sao y bản chính” Honda Click. Thậm chí, logo mẫu xe Trung Quốc này còn được dán bộ tem Vario phía trước đầu xe và Click dọc thân xe.

Theo thông tin được đăng tải trên một số trang thương mại điện tử mẫu xe nhái này mang tên Click gồm 2 phiên bản 125 và 150 phân khối do Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Qinsheng Chiết Giang tại Trung Quốc sản xuất, phân phối theo lô và qua sàn mua bán online.Từ cách thiết kế phần đầu xe, yếm xe cho đến cách taọ dáng thân xe, đuôi xe của dòng xe tay ga Trung Quốc này đều y hệt Honda Click sản xuất tại Thái Lan hay Honda Vario lắp ráp tại Indonesia và xuất khẩu sáng các thị trường trong khu vực Đông Nam Á.

Xe Trung Quốc nhái Honda Winner X và Yamaha Exciter 155

Mới đây, một hãng xe Trung Quốc vừa giới thiệu chiếc xe côn tay với nhiều đường nét "vay mượn" từ Honda Winner X. Mẫu xe này có tên SVR180 2021, đến từ hãng Rato. Có trụ sở tại Trùng Khánh, Rato là hãng xe còn khá mới, chuyên sản xuất các mẫu xe côn tay. Dù trong tên gọi có số 180, Rato SVR180 chỉ là mẫu xe ở phân khúc 150 cc.

Rato SVR180 sử dụng động cơ 149,2 cc, sản sinh công suất 15,4 mã lực và mô-men xoắn 12,8 Nm tại 9.000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số côn tay 6 cấp. Có thể thấy, các thông số hiệu suất của SVR180 gần như tương đương với Winner X (15,4 mã lực, 13,5 Nm). Theo công bố của Rato, SVR180 có thể đạt tốc độ tối đa 104 km/h.

honda3

 

Ấn tượng đầu tiên là xe có thiết kế hầm hố, thể thao tương tự Winner X. Dễ dàng nhận ra nhất là phần ốp nhựa 2 bên yếm và bộ mâm. Phần đèn đặt thấp dưới yếm có thiết kế khác đi đôi chút so với mẫu xe của Honda.

Rato SVR180 có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 1.940 x 700 x 1.095 (mm), chiều cao yên 790 mm, trục cơ sở 1.288 mm và khối lượng ở mức 150 kg. So với Honda Winner X, Rato SVR180 kém hơn ở chiều dài, rộng nhưng nhỉnh hơn ở chiều cao và trục cơ sở.

Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được pha trộn đôi chút đường nét của chiếc Yamaha Exciter 155 vừa được ra mắt tại Việt Nam. Nửa thân sau với đường cắt xẻ, yên 2 tầng và chắn bùn sau có nhiều nét tương đồng với mẫu côn tay của Yamaha.

Hà Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về CĐS mới đây đã ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban. Trong đó nêu rõ 8 chỉ tiêu cụ thể ưu tiên thực hiện chủ đề chuyển đổi số năm 2024.