SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Loạt iPhone X không nhận được cuộc gọi, Apple nói gì?

15:15, 05/02/2018
(SHTT) - Mới đây, nhiều người dùng iPhone X đã lên tiếng phàn nàn rằng họ không thể nhận được cuộc gọi. Điều này cũng đã được thông báo tới Apple và hãng "Táo khuyết" cho biết họ vẫn đang xem xét những báo cáo trên, chưa đưa ra động thái cụ thể.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Financial Times, đông đảo các tín đồ "Táo khuyết" đang gặp phải các vấn đề xảy ra với iPhone X. Cụ thể, thiết bị của họ không thể trả lời cuộc gọi đến.

Khác với lỗi không phát hiện được mạng di động xuất hiện gần đây trên iPhone 7,thì với lỗi này, người dùng vẫn nhìn thấy màn hình hiển thị cuộc gọi đến, và điện thoại đổ chuông. Tuy nhiên lại không thể ấn nút chấp nhận cũng như từ chối cuộc gọi. Dù nhạc chuông đã vang lên, màn hình iPhone X chỉ bật sáng sau đó khoảng 6-10 giây và người dùng không thể bấm vào nút Accept (nhận cuộc gọi) hoặc Decline (từ chối).

loat iphone x khong nhan duoc cuoc goi, apple noi gi

 Loạt iPhone X không nhận được cuộc gọi, Apple nói gì?

Được biết, từ tháng 12/2017 đến ngày 4/2/2018, đã có gần 800 người dùng iPhone X phàn nàn trên diễn đàn hỗ trợ của Apple rằng thi thoảng họ thấy có cuộc gọi đến nhưng không thể trả lời.

Hiện chưa rõ liệu lỗi phát sinh này là vấn đề về phần cứng hay phần mềm. Một người dùng cho rằng sau khi khôi phục chiếc iPhone X về trạng thái ban đầu thì lỗi tạm thời biến mất, nhưng sau đó ít ngày lại xuất hiện trở lại. Một vài người dùng thì tìm cách mang máy tới trung tâm bảo hành của Apple, tuy nhiên kết quả cũng không mấy khả quan, khi phần lớn những thiết bị được đổi trả cũng mắc lỗi tương tự.

Theo Financial Times, Apple đang điều tra lỗi bất ngờ này, nhưng bây giờ, họ chưa đưa ra ý kiến chính thức nào hoặc thời gian sửa chữa nó. Người dùng đang hy vọng vấn đề iPhone X bị lỗi cuộc gọi sẽ không bị lây lan quá rộng và Apple sẽ nhanh chóng tìm ra giải pháp sửa lỗi bằng một bản cập nhật phần mềm.

Trong khi đó, người dùng iPhone 7 cũng đang đau đầu với một lỗi khác. Apple nói rằng “có một phần nhỏ iPhone 7” hiển thị trạng thái không nhận sóng do lỗi linh kiện trên bo mạch chính.

loat iphone x khong nhan duoc cuoc goi, apple noi gi a

 

Những smartphone bị lỗi này thuộc các model A1660, A1780, A1779 (in ở mặt sau máy) được sản xuất trong thời gian từ tháng 9/2016 đến tháng 2/2018 và được bán ở Trung Quốc, Hong Kong, Nhật, Macao và Mỹ. Apple cho biết họ sẽ thực hiện sửa chữa miễn phí cho người dùng bị lỗi iPhone 7 "Không có dịch vụ".

Thanh Hải(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.