SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Loạt iPhone đã ngừng bán chính hãng tại VN thành hàng hiếm

06:12, 25/09/2020
Khi iPhone 12 ra mắt, nhiều mẫu điện thoại nhà Apple đã bị “khai tử” tại Việt Nam vẫn được lòng khách hàng vì giảm giá sốc

Hiện tại, mẫu điện thoại Iphone thuộc dòng X Series như X, XR, XS, XS Max trên các trang bán hàng thuộc hệ thống phân phối điện thoại chính hãng tại Việt Nam như Thế giới di động, FPT Shop, CellphoneS,... đã đồng loạt dừng bán. Nguyên nhân Apple khai tử sớm dòng iPhone X là bởi doanh số thu về không như kỳ vọng.

Ra mắt trong quí IV năm 2018 nhưng đến hết quí II năm 2019, tổng doanh số iPhone XS và XS Max chỉ đạt 27% tổng số iPhone bán ra, thua cả doanh số một mình iPhone XR (32%), theo số liệu từ Canalys.

Mặc dù các hệ thống phân phối chính hãng đã ngừng bán nhưng nếu khách hàng muốn mua những mẫu điện thoại trên vẫn có thể tìm tới các hệ thống bán lẻ điện thoại xách tay hoăc hàng đã qua sử dụng.

Tuy nhiên, thời gian bảo hành ít hơn so với quy định của Apple và hình thức chất lượng không được đảm bảo.

Theo chia sẻ từ đại diện của hệ thống Thế giới di động, hiện tại những dòng iPhone có tuổi từ 2 - 3 năm như X, XS/XS Max đã hết hàng và Apple cũng đã ngừng cung cấp các mẫu iPhone này cho một số thị trường.

"Trong thời gian tới hệ thống sẽ tập trung vào các mẫu iPhone ra mắt năm 2020", vị đại diện truyền thông Thế giới di động cho hay.

Theo khảo sát, các mẫu iPhone đời cũ như iPhone XR, XS và XS Max trên thị trường xách tay gần đây đã được cửa hàng mạnh tay "xả kho" giảm giá sâu từ 3 - 5 triệu đồng.

Cụ thể, tại một cửa hàng bán iPhone xách tay trên đường Nguyễn Khánh Toàn đang niêm yết giá cho mẫu iPhone XS like new 64GB là 10,6 triệu đồng, iPhone XS 256GB là 12 triệu đồng, giảm từ 3 - 5 triệu đồng so với tháng trước.

IPhone X có giá 7,5 triệu đồng cho bản 95% và hơn 9 triệu cho bản 99%, iPhone X 64 GB 95% đang được giảm trong tầm giá 7,5 triệu đồng và bản 99% có giá hơn 9 triệu đồng. Đây cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng chọn mua vì có mức giá vừa túi tiền.

Các sản phẩm có sự chênh lệch về giá giữa các phiên bản màu sắc. Cụ thể, bản màu vàng có giá cao hơn từ 200.000 - 500.000 đồng so với màu đen.

Bên cạnh đó, các dòng iPhone 11 xách tay vẫn đang là những mẫu điện thoại hot trong năm nay. Tại một cửa hàng di động trên đường Cầu Giấy, mẫu iPhone 11 xách tay bản 64GB còn 16 - 17 triệu đồng, bản 128GB còn 19 triệu đồng.

Mức giá này đang thấp hơn so với hàng chính hãng được bán tại Thế giới di động từ 4 - 5 triệu đồng và giảm khoảng 1 - 2 triệu đồng so với thời gian trước.

Giải thích cho việc giá các dòng iPhone xách tay đang giảm sâu, nhân viên bán hàng tại cửa hàng trên đường Nguyễn Khánh Toàn, cho hay khi iPhone 12 mới ra mắt vào cuối năm nay, các dòng iPhone cũ như iPhone 11 sẽ bị mất giá nhanh, đặc biệt là hàng xách tay.

Mộc Diệp(T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.