SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Loạt câu nói hot nhất cộng đồng mạng năm 2018 dự đoán sẽ xuất hiện trong Táo Quân

09:36, 31/01/2019
Những câu nói trở thành 'hiện tượng mạng' được khán giả kỳ vọng sẽ xuất hiện trong chương trình Táo quân 2019 sắp tới.

'Em làm gì đã có người yêu. Em đang sợ ế đây này.'

Năm 2018, bộ phim 'Phía trước là bầu trời' bỗng hot trở lại sau 17 năm phát sóng. 'Nguyệt thảo mai' trở thành nhân vật nóng khắp mạng xã hội với những câu thả thính kinh điển cùng những chiêu 'lật mặt nhanh hơn bánh tráng'. Một trong những câu 'thả thính' làm nên 'thương hiệu' chị Nguyệt được giới trẻ yêu thích chính là: 'Em làm gì đã có người yêu. Em còn đang sợ ế đây này' trong khi cô nàng đã có bạn trai.  Khắp Facebook ai nấy đều sử dụng câu 'thả thính' kinh điển này để 'tung hỏa mù' khiến cho dân tình không còn biết đâu là ế thật, đâu là ế kiểu 'Nguyệt thảo mai'.

Loạt câu nói hot nhất cộng đồng mạng năm 2018 dự đoán sẽ xuất hiện trong Táo Quân

Loạt câu nói hot nhất cộng đồng mạng năm 2018 dự đoán sẽ xuất hiện trong Táo Quân

'Người lạ ơi, cho tôi mượn...'

Ca khúc 'Người lạ ơi' ngay khi vừa ra mặt đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trong làng nhạc, được giới trẻ yêu thích. Lời ca khúc cũng trở thành câu cửa miệng được cư dân mạng chế lời không ngừng nghỉ. Trong ca khúc gốc có câu: 'Người lạ ơi, cho tôi mượn nụ hôn. Mượn rồi tôi trả, đừng vội vàng quá.' được cư dân mạng chế thành: 'Người lạ ơi, xin cho tôi mượn người yêu, mượn rồi tôi trả, đừng làm căng quá", "Người lạ ơi, xin cho tôi mượn nghìn đô, mượn rồi tôi té, đừng tìm tôi nhé". Hay thậm chí, những ngày giáp Tết, câu hát này còn trở thành 'thần chú' đòi nợ: 'Người lạ ơi, xin trả nợ giùm tôi. Mượn hoài không trả, đòi hoài ngại quá.'...

Loạt câu nói hot nhất cộng đồng mạng năm 2018 dự đoán sẽ xuất hiện trong Táo Quân

'Quan trọng là thần thái'

Suốt năm qua, câu nói này được giới trẻ sử dụng trong mọi hoàn cảnh. "Cái nết đánh chết cái đẹp" hay "Cái đẹp đánh bẹp cái nết'"phải nhường chỗ cho mới thời hiện đại mang tên: thần thái. 

Câu nói này hot từ những tháng đầu tới cuối năm 2018 mà vẫn chưa có dấu hiệu bị lãng quên. Thậm chí, Only C và Karik đã dựa trên nguồn cảm hứng ấy để phổ lời cho ca khúc cùng tên của mình.

Loạt câu nói hot nhất cộng đồng mạng năm 2018 dự đoán sẽ xuất hiện trong Táo Quân

'Cuộc sống mà…'

Bắt nguồn từ việc "bùng hàng" của một vị khách mà câu trả lời bá đạo "Cuộc sống mà" với người bán hàng online mà câu nói này đã nhanh chóng trở thành trào lưu mới trên mạng xã hội.

Cụm từ 'cạn lời' khi xưa nay đã tìm được kẻ 'hậu bối' là 'Cuộc sống mà'. Bất cứ khi nào gặp phải tình huống oái oăm, chuyện nọ chuyện kia không như ý, sự việc không còn gì để nói... người ta chỉ cần thốt lên một câu 'thần chú' để tự an ủi mình là: 'Cuộc sống mà'. Và tất nhiên, người gây ra những tình huống oái oăm cũng sẽ nói câu: 'Cuộc sống mà' để 'chạy tội' khiến nạn nhân chỉ biết câm nín.

Loạt câu nói hot nhất cộng đồng mạng năm 2018 dự đoán sẽ xuất hiện trong Táo Quân

'Đoán xem'

Đây có lẽ là câu cửa miệng gây ức chế nhất năm 2018. Khi bạn đang tò mò về điều gì đó nhưng người được hỏi chỉ trả lời một câu ngắn gọn: 'Đoán xem', hẳn là cảm giác sẽ không hề dễ chịu.  Ngoài ra, câu nói này cũng được sử dụng để thể hiện sự bất lực và có chút buông xuôi trước những tình huống oái oăm. 

Loạt câu nói hot nhất cộng đồng mạng năm 2018 dự đoán sẽ xuất hiện trong Táo Quân

I Can Do It. You Can Do It (Tôi làm được, bạn cũng làm được)

Khác với những câu nói hot chỉ mang tính hài hước ở trên,  trong năm 2018 Hoa hậu H'Hen Niê đã khiến giới trẻ 'phát sốt' với câu nói truyền cảm hứng mạnh mẽ: 'I Can Do It. You Can Do It' (Tạm dịch: Tôi có thể làm được. Bạn cũng có thể làm được'. Thông điệp trong phần giới thiệu bản thân tại sân khấu Chung kết Miss Universe 2018 của H'Hen Niê đã nhận được tràng pháo tay không ngớt của khán giả xem trực tiếp chương trình. Ngay lập tức, khán giả khắp thế giới đã chú ý và dành sự ủng hộ cho H'Hen Niê. Đa số đều nhận xét đây là câu nói truyền cảm hứng nhất, đặc biệt là khi nó xuất phát từ chính câu chuyện đời thực của người đẹp Ê Đê.

Loạt câu nói hot nhất cộng đồng mạng năm 2018 dự đoán sẽ xuất hiện trong Táo Quân

Nguyên văn phần giới thiệu của H'Hen Niê Miss Universe 2018 là: 'Tôi là H'Hen Niê. Tôi là người dân tộc thiểu số. Tôi đáng ra phải lấy chồng năm 14 tuổi. Nhưng không, tôi chọn giáo dục. Từ con số không, giờ tôi đã ở đây. Tôi đã làm được và bạn cũng có thể làm được.'

Ngoài việc truyền thông điệp tích cực, giới trẻ cũng sử dụng những câu nói của H'Hen Niê để chế thành nội dung hài hước như: 'Tôi là Kiều Trang, tôi sống ở miền đồng bằng Bắc Bộ. Tôi 25 tuổi và đáng lẽ nên lấy chồng. Nhưng không, tôi chọn ế và giờ tôi vẫn ế. Tôi làm được và bạn cũng làm được.'; 'Tôi là Bình, tôi là người dân tộc Kinh, lẽ ra phải kết hôn ở tuổi 18. Nhưng tôi nói không. Tôi chọn theo con đường fangirl. Và giờ tôi có 7749 idols. Tôi đã tốt nghiệp rất nhiều fandom. Tôi đã làm được, bạn cũng làm được.'

BB Trần cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều khi 'chế' lời H'Hen Niê thành: 'Tôi là BB Trần, tôi là người Châu Đốc, phải đi bán mắm ở tuổi 13. Nhưng tôi nói không. Tôi chọn theo con đường làm ngành. Tôi đã đến được đây. Tôi làm được, bạn cũng làm được!.

TH

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.