SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 30/03/2024
  • Click để copy

Phát triển thành công loại mực mới mùi cà phê cực thu hút

08:41, 22/05/2022
(SHTT) - Một loại mực dành cho bút máy mới có tên gọi Diamine Kopi O Kaw, đã được tạo ra để tôn vinh tổ chức của các kopitiams (quán cà phê ở Malaysia và Singapore) và loại cà phê ủ phổ biến nhất của nó, Kopi O Kaw.

Là chủ sở hữu của PenGallery (một cửa hàng bán những chiếc bút hạng sang) và là một người đam mê bút và mực, ông Lai Kim Hoong từ lâu đã có niềm đam mê gắn kết cộng đồng những người đam mê bút lại với nhau và tạo ra một sản phẩm mang hương vị quê hương Malaysia.

Từ những ý tưởng ban đầu này, Diamine Kopi O Kaw đã được tạo ra.

Mặc dù mực trông gần như màu đen, nhưng khi viết, mực để lại màu nâu trên giấy.

Đặc biệt hơn đó là khi nó khô đi, bạn có thể thấy một số ánh sáng màu xanh lục trên các chữ cái.

Các tầng màu sắc này được tạo nên tương tự như màu màu sẫm của cà phê dùng để hãm và màu thực tế của hạt cà phê tươi trước khi chúng được rang.

photo6064140582822981889-1

 

Và nếu bạn thực sự ngửi thấy nó, bạn có thể cảm nhận được mùi tinh tế của Kopi O Kaw mới pha. Là loại mực nước, có mùi cà phê dành cho bút máy, được bán trong chai 80ml với giá khoảng 300.000 đồng Việt Nam.

Mất khoảng một năm để phát triển loại mực với các thao tác điều chỉnh nhiêu lần, ông Lai đã hợp tác với một nhà sản xuất mực in của Anh (có trụ sở tại Liverpool) tên là Diamine và giới thiệu cho họ về loại mực cà phê này.

Do ông đã làm việc cùng với họ về các sản phẩm lấy cảm hứng từ Malaysia từ trước, công ty quốc tế đã biến ý tưởng của anh ấy thành hiện thực và sản xuất một số chai mà chỉ có thể mua tại cửa hàng trực tuyến và cửa hàng thực của anh ấy ở SS 2, Petaling Jaya, có tên là PenGallery. Từ các loại bút khác nhau (giá cả phải chăng và sang trọng) đến khoảng 1350 loại mực độc đáo với rất nhiều sách, ông đều có tất cả ở đó.

Ông cho hay: "Tôi cảm thấy thực sự tốt. Tôi yêu thích màu tối của mực Kopi O Kaw vì nó cũng có thể chuyển sang màu đen. Tôi có thể ký các tài liệu bằng nó và nó cũng có thể là vật dụng mang theo hàng ngày".

Ông Nigel, một người say mê bút máy, nhận xét: "Ông ấy thực sự biết cách kinh doanh của mình và có mức giá tốt nhất cho chúng".

Đây là phát minh thứ ba của ông về màu mực với hãng Diamine. Trước đây, ông đã làm việc với họ về một loại mực có tên là Jalur Gemilang (xanh lam với ánh đỏ) và Manggis (tím với ánh xanh).

Diamine là đối tác yêu thích của ông vì họ là một công ty có tư duy tương lai và sự sáng tạo này không chỉ mang lại lợi ích cho ông ấy mà còn mang lại lợi ích cho họ cũng như những người khác có thể đồng sáng tạo ra màu mực của riêng họ. Ngoài mực, ông Lai còn sáng tạo ra một cây bút máy phiên bản giới hạn có tên Durian Musang King với ngòi bằng vàng 21K. 

Sở thích này của anh bắt đầu cách đây 26 năm khi anh làm việc tại Pelikan, một công ty văn phòng phẩm chất lượng cao của Đức. Ông giải thích: "Từ đó, tôi phát triển niềm đam mê với bút máy và mực của chúng và bắt đầu nói chuyện trực tuyến về nó với những người có cùng đam mê với tôi. Khi họ nói rằng rất khó để tìm được một cây bút máy tốt ở các quốc gia của họ, tôi đã thấy nhu cầu về sản phẩm này".

Đối với ông, chữ viết đã lâu đời như loài người và nó vẫn được thực hành cho đến ngày nay. Rất nhiều người bỏ lỡ việc viết lách khi thời đại kỹ thuật số phát triển. Với bút máy, bạn có thể có nhiều màu sắc thú vị để chơi và cũng có cơ hội tạo ra những văn bản đáng giá.

Quan trọng nhất, niềm đam mê này đã hình thành nên một mối liên kết đáng kinh ngạc trong cộng đồng giữa những người có hoàn cảnh khác nhau, tất cả đều vì tình yêu của họ với những chiếc bút máy. Bạn có biết rằng họ có một lễ hội vào tháng 10 được gọi là Inktober không? Đó là nơi rất nhiều người đam mê bút máy tập trung tại cửa hàng của ông Lai để trao đổi những chai mực chưa hoàn thành. Và họ cũng có Ngày bút máy thế giới vào thứ sáu đầu tiên của tháng 11 hàng năm, nơi họ gặp nhau và chia sẻ sự yêu mến đối với bút một lần nữa.

Bút máy đang trở lại trong thời đại kỹ thuật số này. Đừng để lỡ mất nó, bởi vì như người ta thường nói, một cây bút mạnh hơn một thanh kiếm.

Như Ý

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, một nhà thiết kế tựa game Eggy Party của NetEase đã khởi kiện trò chơi do đối thủ của Tencent phát triển, có tên Dream Star, vì vi phạm bản quyền.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Sở hữu trí tuệ năm 2024 sáng 29/3 do Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND TP Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP Hà Nội tổ chức, Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai chương trình bảo hộ các sản phẩm chủ lực của địa phương.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.