SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Loại hoa nào đang được chị em 'săn lùng' dịp Tết 2022?

13:58, 23/01/2022
(SHTT) - Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số lượng hoa nhập về không nhiều, càng gần Tết hàng sẽ càng khan hiếm nên giá hoa tuyết mai còn có thể tăng cao.

Hoa tuyết mai là loài hoa có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thường nở vào dịp cuối đông đầu xuân. Tuyết mai có vẻ đẹp tao nhã, thanh cảnh với những cánh hoa nhỏ xinh màu trắng trong veo. Mùi thơm của hoa khá nhẹ, thoang thoảng, dễ chịu nên rất được chị em yêu thích.

tm-img-alt
2 năm trở lại đây, tuyết mai luôn là một trong những loài hoa được săn lùng nhất dịp Tết Nguyên Đán.
tm-img-alt
Thời điểm mới xuất hiện trên thị tường, tuyết mai có giá từ 600.000 - 1.200.000 đồng/bó, nhưng hiện nay, giá hóa chỉ dao động khoảng 180.000 - 250.000 đồng/bó từ 6 - 8 cành.
tm-img-alt
Chiều dài của một cành tuyết mai khoảng 1,2 - 1,5 mét. Trên thân tuyết mai nở chi chít hoa màu trắng. Mỗi bông hoa tuyết mai chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay nhưng cả 5 cánh tỏa đều vô cùng thu hút.
tm-img-alt
Càng sát ngày Tết, loại hoa này càng “hot” hơn vì mức giá hoa sẽ thay đổi từng ngày. Bên cạnh đó, tuyết mai có thể trưng được từ 14 - 20 ngày, và vẻ đẹp không thua kém gì các loài hoa Tết truyền thống như đào, mai, hoa mận rừng…
tm-img-alt
Nhiều chị em công sở chia sẻ, Tết đến họ thường lùng mua hoa tuyết mai. Bởi với mức giá phải chăng là đã sở hữu bình hoa đẹp, sang chảnh về cắm cho hai bên nội ngoại.

Một tiểu thương bán tuyết mai cho biết, mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ được hơn 50 bó tuyết mai cả bán lẻ và bán sỉ. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số lượng hoa nhập về không nhiều, càng gần Tết hàng sẽ càng khan hiếm nên giá hoa tuyết mai còn có thể tăng nhẹ.

Theo tiểu thương này, để đặt hoa tuyết mai về chơi Tết, chị em phải đặt ngay từ thời điểm này vì chưa có nhiều cửa hàng cung cấp hoa tuyết mai, số lượng có hạn nên hầu hết khách mua đều phải đặt trước.

Sau khi nhận được order đặt hàng các shop mới nhập về và giao hoa cho bạn từ 3-5 ngày. Thậm chí nếu bạn đặt muộn, hàng không đủ thì phải sát Tết mới nhận được hoa.

tm-img-alt
Bình tuyết mai trông nhỏ xinh, bông đẹp rất yêu. Ngày Tết mà cắm tuyết mai thì căn nhà như sáng bừng lên.

Sở hữu vẻ đẹp nhã nhặn, hoa tuyết mai có thể đặt trang trí trên bàn khách, cạnh cửa sổ hay góc thư giãn trong nhà. Ngoài ra, chị em còn có thể cắm hoa tuyết mai cùng một số loại hoa khác như hoa thanh liễu, tầm xuân.

Nguồn ảnh: Internet

Duy Anh

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.