SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Loa thông minh Xiaomi bị tố vi phạm bằng sáng chế của Apple

14:48, 08/04/2020
(SHTT) - Ngay khi loa thông minh của Xiaomi lộ bằng sáng chế đã vướng phải nhiều tranh cãi khi nó bị tố khá giống Apple HomePod. Trước đó, những sản phẩm công nghệ của Xiaomi cũng từng vướng những bê bối tương tự.

Bằng sáng chế loa thông minh của Xiaomi đã được công bố trên trang web của Cục quản lý sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc (CNIPA). Chiếc loa này có thiết kế hình trụ khá giống với sản phẩm Apple HomePod của 'Táo khuyết'.

xiaomi 1

 Hình ảnh loa thông minh của Xiaomi từ bằng sáng chế

Theo những gì miêu tả trong bằng sáng chế, sản phẩm này có thể đi kèm với đầu ra âm thanh 360 độ. Có một khu vực cảm ứng cho phép người dùng tương tác với thiết bị ngay cả khi lệnh thoại không hoạt động.

Phần trên của loa có thể là một bề mặt giống đĩa tròn màn hình OLED nhỏ để hiển thị trạng thái kết nối, âm lượng, v.v.. hoặc bề mặt cảm ứng cho các điều khiển dựa trên cử chỉ.

Mặc dù loa thông minh được hỗ trợ bởi trợ lý giọng nói nhưng bên cạnh đó chúng cũng đi kèm với các nút vật lý để kiểm soát các khía cạnh khác nhau của thiết bị.

xiaomi

Apple HomePod 

Nếu thiết bị chỉ giới hạn ở thị trường Trung Quốc, có thể thiết bị sẽ sử dụng trợ lý thông minh XiaoAI. Nhưng nếu công ty có kế hoạch đưa nó ra các thị trường ở khu vực khác thì hi vọng công ty sẽ sử dụng Google Assistant hoặc Alexa của Amazon.

Trước đó vào đầu năm 2018, công ty Yulong Computer Communications Technology Co. Ltd, chi nhánh con của tập đoàn Coolpad Group cũng đã đâm đơn kiên Xiaomi ra tòa vì vi phạm bằng sáng chế của họ.

Ông Jiang Chao - CEO Công ty Yulong Computer Communications Technology Co. Ltd - cho biết các hãng khác đánh cắp của Coolpad tới hơn 10.000 bằng sáng chế, và Coolpad sẽ đòi lại tất cả bằng cách khởi kiện họ.

Các bị cáo trong vụ kiện đó là: Xiaomi Communcations Technology Co., Ltd (1), Xiaomi Technology,Co,Ltd (2), Shenzhen Tongtianda Electronics Co. Ltd (3) và một nhánh của Xiaomi Co. Ltd Shenzhen (4).

Danh sách các bằng sáng chế được nêu ra trong đơn kiện là: Bằng sáng chế số ZL200610034034.8, bằng sáng chế số ZL201210250264.3 và bằng sáng chế số ZL201210064396.7.

Coolpad khẳng định các bằng sáng chế này đã được các bị cáo đưa vào sản phẩm của mình và bày bán ra thị trường. Nội dung của các bằng sáng chế này về hệ thống giao diện người dùng, thông báo và quản lý icon ứng dụng. Ông Jiang Chao cho biết việc vi phạm này đã khiến Coolpad bị thiệt hại nặng nề.

Bên Coolpad êu cầu Xiaomi và các bên vi phạm ngay lập tức ngừng sản xuất và bán các sản phẩm vi phạm các bằng sáng chế này ra thị trường. Công ty cũng yêu cầu Xiaomi phải bồi thường thiệt hại kinh tế và các chi phí liên quan đến kiện tụng.

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.