SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Loa không dây dành cho audiophile

09:30, 08/08/2012
Hãng thiết bị âm thanh Aperion Audio vừa trình làng 2 hệ thống loa audiophile mới Aperion Intimus 4T Summit, sử dụng công nghệ không dây của hãng Summit Wireless.

Aperion Intimus 4T Summit là hệ thống âm thanh rạp hát tại gia không dây có chất lượng âm thanh thuộc hàng đẳng cấp audiophile. Hai hệ thống mới trình làng này có phiên bản 5.1 và 7.1.

Hệ thống loa Aperion Intimus 4T Summit này sử dụng công nghệ không dây của hãng Summit Wireless, dùng tần số vô tuyến RF (radio frequency) truyền dẫn trên băng tần ít nhiễu U-NII mới. Công nghệ này giúp làm giảm thiểu nhu cầu đi dây cáp thông thường cho các loa, trong khi vẫn có thể cung cấp âm thanh chất lượng cao và không bị nén. 

Một thiết bị AV media hub (hay Aperion gọi là đầu truyền tín hiệu pre-amp không dây) cũng đi kèm trong hệ thống loa này. Thiết bị này có 3 cổng vào HDMI 1.4 để kết nối với các nguồn phát HD và 3D như PS3, Xbox 360, đầu Blu-ray. Ngoài ra, còn có 1 cổng ra HDMI để truyền tín hiệu video đến màn hình HDTV.

2-jpg-1344355751_480x0.jpg
Thiết bị AV media hub đi kèm trong hệ thống loa.

Việc thiết lập hệ thống này rất đơn giản chỉ với một thao tác nhấn nút để hub phát hiện tự động các loa, và sau đó các chức năng cấu hình hệ thống sẽ tự động đảm nhiệm mọi thiết lập.

Tuy nhiên, do tất cả các loa vệ tinh và loa subwoofer đều tích hợp đầu thu RF và ampli riêng nên người dùng phải kết nối dây nguồn riêng cho mỗi loa này. Như vậy là bạn phải có tổng cộng 6 ổ cắm điện cho hệ thống loa 5.1.

Hệ thống loa Aperion Intimus 4T Summit cũng đi kèm remote để điều khiển từ xa. Phiên bản 5.1 sẽ có giá bán 3.000 USD và phiên bản 7.1 có giá 3.500 USD. 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Theo một nghiên cứu được công bố, các bác sĩ chuyên khoa phổi gần đây đã áp dụng thành công phương pháp mới nhằm chuẩn đoán và điều trị bệnh ho, mở ra bước tiến mới cho nền y học hiện đại.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.