SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Lộ sáng chế smartphone Xiaomi màn hình gập đẹp tới từng góc cạnh

11:49, 14/07/2021
(SHTT) - Cùng với xu hướng ưa chuộng smartphone màn hình gập hiện nay, Xiaomi dường như cũng đang có ý định sản xuất một dòng điện thoại thông minh gập dọc để cạn tranh với siêu phẩm Galaxy Z Flip đang làm mưa làm gió tại thị trường hiện nay.

Theo những thông tin được LetsGoDigital tiết lộ, nhà sản xuất Trung Quốc đã đăng ký 2 bằng sáng chế cho smartphone Xiaomi Flip.

Về cơ bản, 2 thiết kế này chỉ khác nhau ở cụm camera sau và chúng đều có ngoại hình tương đối giống với Galaxy Z flip của Samsung với thiết kế gập dọc.

photo-1-1626147133658312777687

 

Bằng sáng chế đầu tiên của Xiaomi giới thiệu thiết kế cụm camera sau nằm ngang, với một màn hình mini để hiển thị thông tin khi chiếc smartphone gập lại. Bằng sáng chế thứ hai của Xiaomi có thiết kế cụm camera hình tròn, có thêm một camera phụ, nhưng lại không có màn hình mini.

Nhiều ý kiến cho rằng, Xiaomi sẽ lựa chọn thiết kế thứ nhất, với màn hình phụ ở bên ngoài vì thiết kế này cho phép thiết bị hiển thị thông tin, cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo mà không bắt người dùng buộc phải mở màn hình chính ra. Tất cả những chiếc smartphone màn hình gập của Samsung cũng đều phải có màn hình phụ.

photo-1-1626147114290394428939

 

photo-1-1626147124051782969898

 

Ở thiết kế này, có thể thấy rằng smartphone màn hình gập sắp tới của Xiaomi sẽ có thiết kế đục lỗ với "nốt ruồi" để chứa camera selfie kép ở góc phía cùng trên bên trái màn hình. Ở mặt lưng, máy được trang bị 3 camera đặt trong mô-đun hình tròn. Cạnh dưới của máy là nơi chứa cổng USB-C và loa ngoài.

Hiện, vẫn chưa có quá nhiều thông tin về các thiết kế này của Xiaomi, nhưng với xu hướng tiêu dùng hiện tại, rất có thể, trong tương lai không xa hãng này sẽ ra mắt thị trường một chiếc smartphone gập vỏ sò để cạnh tranh với nhà sản xuất Samsung của Hàn Quốc.

Trước đó, 2 thiết kế này đã được CNIPA (Văn phòng sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc) cấp bằng sáng chế cho Xiaomi.

Được biết, với việc bán ra thị trường các sản phẩm smartphone màn hình gập như Galaxy Z Fold hay Galaxy Z Flip, hãng Samsung trong những năm gần đây đã ăn nên làm ra thấy rõ. Việc đưa người dùng quay trở lại với các thiết kế điện thoại màn hình gập cổ điển của nhà sản xuất Hàn Quốc cũng là bước đi táo bạo không chỉ giúp Samsung có doanh số bán hàng tốt mà còn đưa hãng này trở thành nhà sản xuất tiên phong trong công nghệ sản xuất smartphone màn hình gập trong giới công nghệ.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.