SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Lộ sáng chế máy tính bảng Samsung Galaxy màn hình gập

11:01, 14/04/2021
(SHTT) - Mới đây, Cơ quan sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã thông qua và cấp phép cho bằng sáng chế mới của Samsung. Theo đó, Samsung đang phát triển một chiếc máy tính bảng Galaxy với màn hình gập.

Trước đây, Samsung, hãng sản xuất điện thoại hàng đầu Hàn Quốc đã được cấp bằng sáng chế cho rất nhiều thiết kế của thiết bị di động. Và gần đây, LetsGoDigital lại tiếp tục phát hiện ra một bằng sáng chế thú vị cho thấy Samsung có thể sản xuất một chiếc máy tính bảng Galaxy có thể gập lại trong tương lai.

Cụ thể, trong những năm trở lại đây, smartphone màn hình gập của Samsung đang trở thành xu hướng hàng đầu và được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Samsung đã sản xuất 2 dòng điện thoại gập nổi tiếng: Galaxy Fold và Galaxy Z Flip và dự kiến tới cuối năm nay, hãng sẽ ra mắt sản phẩm thế hế mới Galaxy Z Fold 3.

Tuy nhiên, Samsung vẫn chưa đưa công nghệ màn hình gập của mình lên máy tính bảng. Hiện tại, Samsung đang có dòng máy tính bảng Galaxy Tab S và Galaxy Tab A. Và nếu Samsung phát triển bằng sáng chế kể trên, dòng Tab S khả năng cao sẽ được ứng dụng công nghệ mới này.

1

Ảnh concept máy tính bảng gập lại của Samsung 

Theo bằng sáng chế mới của Samsung có tên là Display Device (Thiết bị hiển thị), máy tính bảng trong tương lai cũng có thiết kế vỏ sò và gập theo chiều dọc tương tự như dòng smartphone Galaxy Z Flip.

Thiết bị có chứa cổng sạc Type-C, nút nguồn và loa kép ở cạnh bên ngoài. Cách bố trí này khá giống Galaxy Tab S7 và Galaxy Tab A7 ngoại trừ nếp gấp cho bản lề. Tuy nhiên, chiếc máy tính bảng gập lại này không có màn hình bên ngoài và mô-đun camera ở mặt sau.

2

Thiết kế của máy tính bảng với màn hình gập  

Bản lề của tablet trong hình ảnh render có hình vuông như trên điện thoại Galaxy Z. Đây là một thiết kế thông minh bởi bản lề trên các thiết bị này hoạt động tốt và hữu ích. Ngoài việc cho phép thao tác gấp, bản lề cũng có thể giữ thiết bị mở ở nhiều góc độ và đẩy bụi bẩn ra khỏi các cơ cấu nhạy cảm bên trong.

Như thường lệ, đây có thể chỉ là một thiết kế được cấp bằng sáng chế và nhiều khả năng máy tính bảng với màn hình gập sẽ không bao giờ được bày bán trên thị trường như một sản phẩm thương mại. Tuy nhiên, nếu Samsung quyết định phát triển và sản xuất thành công dòng tablet gập này, hãng sẽ dễ dàng chiếm lĩnh được thị trường máy tính bảng gập một cách hiệu quả, giống như thị trường điện thoại gập hiện nay.

Phương Anh

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.