SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Lộ sáng chế găng tay thông minh của Apple

07:38, 09/05/2020
(SHTT) - Một chiếc găng tay thông minh đã được Apple nghiên cứu trong thời gian dài nhưng các thông tin được tiết lộ về sản phẩm này vô cùng ít đã khiến 'vũ khí bí ẩn' này giành được sự chú ý lớn từ giới công nghệ.

Nguồn tin từ cơ quan cấp bằng sáng chế Mỹ (USPTO) cho biết, Apple đã được cấp bằng sáng chế cho giao diện tương tác người dùng của chiếc găng tay thông minh có tên gọi Apple Glove.

Theo đó, Apple Glove có thể cho phép truy cập mọi thứ trong không gian thực tế ảo chỉ qua thao tác tay, giống như một thiết bị Oculus.

gang-tay-ma-thuat

 

Găng tay của Táo khuyết đặc biệt hữu ích khi nó đi kèm với Apple Glass, chiếc kính thực tế tăng cường đã được hãng nghiên cứu phát triển trong nhiều năm qua.

Apple Glove được chế tạo bằng một loại vải linh hoạt đặc biệt, cho phép kết nối với các cảm biến thông tin đầu vào. Thông qua lớp vải linh hoạt, giao diện bằng cách nào đó có thể hiểu được cách thức các đầu ngón tay được định vị trong không gian 3D, đo đạc chuyển động của bàn tay để tạo ra cơ chế phản hồi xúc giác.

gang-tay-ma-thuat-1

 Hình ảnh mô tả trong hồ sơ sáng chế của chiếc găng tay ma thuật do Apple phát triển.

Về cơ bản, trên lý thuyết, Apple Glove cho phép người dùng "gõ" vào không khí để tương tác với thông tin trên các thiết bị thực tế ảo tăng cường.

Hiện vẫn chưa ai biết chiếc găng tay thông minh này có thể được sản xuất và bán ra thị trường hay không nhưng theo thông tin từ USPTO, đây là bằng sáng chế thứ ba Apple đệ trình liên quan đến găng tay thông minh.

An An

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.