SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Lo ngại Virus Corona lây lan mạnh, phụ huynh mong muốn cho học sinh nghỉ thêm sau Tết

08:29, 31/01/2020
Giờ Virus Corona đang trong tình trạng khẩn cấp, đã có người Việt bị nhiễm bệnh rồi nên giờ để các con ra chỗ đông người em cũng thấy lo quá.

Theo như lịch nghỉ Tết nguyên đán thì vào ngày mùng 10 sắp tới - 3/2 thì học sinh sinh viên sẽ bắt đầu quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ dài. Tuy nhiên, phía phụ huynh, giáo viên và hiệu trưởng các trường đã kêu gọi lùi lịch nhập học trước diễn biến phức tạp của virus Corona có thể lây lan trong trường học.

Theo công văn mới nhất của Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành ngày 30/1, về việc phòng dịch viêm phổi Vũ Hán (virus Corona), yêu cầu trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, hiệu trưởng trường THPT, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc…chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương xây dựng kế hoạch bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho học sinh; xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại tất cả các trường học.

Đầu tuần sau là thời gian các em học sinh quay lại trường học - Ảnh: Phapluatplus


Theo một số phụ huynh cho biết, trường học là nơi đông người. Trẻ lại có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện và chưa biết cách tự bảo vệ mình; các em rất dễ bị lây nhiễm.

Do đó, ngay sau buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán, anh Khôi quyết định xin nghỉ học cho con một vài ngày để yên tâm hơn tránh lây lan dịch bệnh.

“Việc cho con nghỉ học có thể khiến áp lực bài vở tăng lên khi các con quay lại trường. Tuy nhiên, virus corona đang lây lan nhanh, sau Tết lại có rất nhiều bạn đi chơi xa về, biết đâu nhiều người đang trong thời gian ủ bệnh mà không hề biết. Do đó, tôi nghĩ lựa chọn cho con nghỉ học ở thời điểm này là tốt nhất”, anh Khôi chia sẻ.

Đồng quan điểm, chị Nguyễn Quỳnh (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, ngay khi có thông tin ba người Việt đầu tiên nhiễm virus corona, gia đình đã xin phép cô giáo cho con nghỉ học ở nhà. Dù được cô giáo khuyên ngăn và hứa sẽ đảm bảo an toàn, vệ sinh sạch sẽ cho các con khi ở trường, nhưng gia đình vẫn rất bất an, lo lắng

Vì sức đề kháng của các bé còn yếu nên phải có những biện pháp bảo vệ thích hợp - Ảnh: VNN


“Các con quá nhỏ, vẫn mải chơi nô đùa, đôi khi sẽ quên đi việc phải thường xuyên đeo khẩu trang và vệ sinh tay chân trước và sau khi ăn. Đồng thời, thời tiết miền Bắc những ngày này dao động từ 13 đến18 độ C - môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn có hại phát tán”.

Bên cạnh đó, Sở giáo dục và đào tạo cũng đã yêu cầu các đơn vị triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại đơn vị; chủ động phối hợp với ngành y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh, học viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường; thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học.

Các trường học phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, học viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona và dịch bệnh mùa đông xuân. Giáo dục học sinh, học viên làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

Ảnh minh họa - Nguồn:Netnews


Đồng thời hướng dẫn học sinh, học viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Thực hiện giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Trước mắt, các mẹ nên có những biện pháp an toàn để bảo vệ bản thân và gia đình. Đầu tiên là nên dặn con đeo khẩu trang khi ra ngoài đặc biệt là đến những nơi đông người như công viên, trường học. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Khi có những dấu hiệu như ho, sốt nên dặn các bé báo cho người lớn biết để có biện pháp thăm khám, xử lý kịp thời.
-----------
Tổng hợp: VTCNews, Vietnamnet

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.