SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

'Lờ' lệnh giãn cách, hàng nghìn người Ấn Độ tụ tập cầu nguyện mong covid-19 sớm qua

09:09, 07/05/2021
Những ngày qua Ấn Độ chìm trong biển lửa của lò hoả táng ngay trên đường phố. Thế nhưng, cảnh tượng đó chưa đáng sợ bằng việc hàng nghìn người Ấn Độ tụ tập cầu nguyện bất chấp lệnh giãn cách xã hội và không hề đeo khẩu trang.

Theo Dân Trí, Newsweek đưa tin, vào ngày 3/5 tại thành phố Sanand, bang Gujara, Ấn Độ đã diễn ra hoạt động cầu nguyện quy tụ dòng người lên đến con số hàng nghìn. Đoạn video ghi lại cảnh người đông như "quân Nguyên" tụ tập, thực hiện nghi lễ cầu nguyện ở làng Sanand Taluka đã lan truyền trên mạng xã hội nước này vào ngày 5/5, theo trang tin RepublicWorld.  

Trong video có thể thấy, dòng người tham gia cầu nguyện di chuyển trong tiếng nhạc và tụ tập về gần đền Baliyadek, những người này không hề mang khẩu trang và phớt lờ lệnh giãn cách xã hội giữa lúc quốc gia Ấn Độ đang đứng trên bờ vực thẳm của dịch covid-19. 

Theo Newsweek, buổi cầu nguyện diễn ra sau khi một linh mục địa phương nói rằng "các vị thần linh đang nổi giận" cho nên mới trút dịch bệnh covid-19 xuống quốc gia này. Cuộc tụ tập lên đến hàng nghìn người diễn ra chỉ 1 ngày trước khi bang Gujarat tuyên bố các biện pháp mạnh hơn nhằm ngăn dịch Covid-19.

Bộ trưởng bang Gujarat Vijay Rupani ngày 4/5 quyết định ban hành thêm lệnh hạn chế, bao gồm lệnh giới nghiêm về đêm, đồng thời mở rộng lệnh phong tỏa ở 29 thành phố tới ngày 12/5. Bang này trước đó cũng đã ra lệnh đóng cửa các công việc kinh doanh không thiết yếu, nhà hàng, trung tâm mua sắm và cấm các hoạt động tụ tập chính trị, tôn giáo và các sự kiện công cộng khác. 

"Vụ việc xảy ra vào ngày 3/5 khi nhiều người tụ tập. Cảnh sát đã nhanh chóng tới hiện trường và bắt giữ 23 dân làng, bao gồm người tổ chức sự kiện này", một quan chức an ninh của Sanand nói với Zee News. Theo như luật ban hành, buổi cầu nguyện tập thể ngày 3/5 ở Sanand được xem đã phạm vào lệnh hạn chế của chính quyền.

Ngay khi đưa tin, vụ việc trên đã trở thành chủ đề "hot" gây nhiều luồng ý kiến trái chiều trong bối cảnh Ấn Độ đang gồng mình đối mặt với tình hình dịch bùng phát khắp mọi nẻo đường tại đây. Đây đang là quốc gia Nam Á "tâm dịch" lớn thứ 2 toàn thế giới, chiếm gần một nửa các ca bệnh trên tổng số. 21 triệu ca nhiễm và 230.000 người đã nằm xuống các giàn hoả thiêu rực lửa ngày đêm. 

Ngoài tình hình dịch bệnh phức tạp, Ấn Độ cũng phải đối mặt với thách thức lớn không kém, đó là vấn nạn tin giả, tin sai sự thật về dịch bệnh đang bị lan truyền. Ấn Độ đã có một số biện pháp cứng rắn để khắc phục tình trạng này. 

Nguồn ảnh: Chụp từ clip

Tin khác

Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Với thành tích này, tác phẩm do Thu Trang – Tiến Luật sản xuất trở thành phim Việt có doanh thu cao thứ 3 kể từ đầu năm.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Năm 2001, Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy (tựa gốc: Harry Potter and the Sorcerer’s Stone) ra mắt, mở đầu cho một trong những thương hiệu phim điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại.
Media 1 năm trước
(SHTT) - HLV Mano Polking của U23 Thái Lan nhận định U23 Indonesia mới là đội bóng mạnh nhất SEA Games 31.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Nếu Thu Hà thường vào những vai diễn đanh đá, chua ngoa, tính cách khó ưa thì ở ngoài đời thật chị lại hoàn toàn khác hăn.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Mùa hè này, nam tài tử Tom Cruise sẽ trở lại với Phi Công Siêu Đẳng Maverick (tựa gốc: Top Gun Maverick) tiếp nối câu chuyện từng được kể rất thành công 36 năm về trước. Chỉ sau 1 phim, rất nhiều cái tên đã được thay đổi.