SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Lò gạch cũ ở Hội An có gì mà giới trẻ đua nhau đến check in

16:54, 14/11/2018
Nhắc đến những lò gạch cũ hẳn nhiều người nghĩ ngay đến mối tình của Thị Nở và Chí Phèo cùng đêm định mệnh trong 1 tác phẩm văn học. Bước ra từ tiểu thuyết, ở Hội An có một lò gạch đang thu hút giới trẻ.

Lò gạch này không có Thị Nở - Chí Phèo, không có bát cháo hành nhưng sẽ cho bạn những bức ảnh tuyệt đẹp.

Là một thành phố cổ bên dòng sông, nhiều người nói rằng Hội An là nơi đi mãi không thấy chán, phám phá mãi vẫn thấy còn nhiều điều mới mẻ. Nói vậy là bởi bên cạnh những công trình kiến trúc nhà cửa độc đáo, bên cạnh một phố cổ trầm mặc hay một lò gốm thủ công dầy dặn phong trần còn có những điểm đến mà chỉ giới trẻ mới đủ thời gian để lần mò và khám phá. Mới đây nhất chính là một lò gạch cũ, nơi mà các bạn trẻ có thể chụp cho nhau những bức ảnh tuyệt đẹp trên chính những đống đổ nát, bỏ đi.

Lò gạch này nằm ở khu vực xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam – 1 nơi cách TP Hội An không xa, Bạn có thể chạy xe máy tới đây và khám phá. Lò gạch này nằm giữa cách đồng, trải qua mưa nắng và thời gian những rêu phong phủ kín khắp nơi đã làm nên sức hấp dẫn vô cùng cho lò gạch này.

Có lẽ đây là 1 trong những lò gốm của người dân Duy Xuyên bởi ở đây vốn có làng nghề làm gốm. Nơi đây cũng chính là địa phương nổi danh với nghề làm ra những viên gạch độc đáo cấu tạo nên quần thể trong Thánh địa Mỹ Sơn.  Những bậc thang này để người đốt lò vào ra nung gạch, khác chênh vênh giữ khung trời  nhưng nếu biết chọn góc chụp, trông lò gạch rất giống “nấc thang lên thiên đường”.

 Dù đã ngừng sử dụng lâu ngay nhưng những bậc thang lên đỉnh lò được làm bằng xi-măng theo kiểu cũ nên vô cùng  chắc chắn và an toàn. Từng bậc thang nối tiếp nhau chạy quanh thân lò gạch dẫn bạn đến đỉnh lò . Ở đỉnh lò, bạn sẽ có 1 điểm nhìn tuyệt đẹp để thấy bầu trời trong xanh, bốn bề là đồng trống và lúa. Xa xa, Hội An xinh đẹp cùng một nhánh sông Thu Bồn thì ở ngay trong tầm mắt.

Sự thú vị của lò gạch này chính là ở chỗ dù đổ nát, cũ kỹ nhưng nó lại mang màu thời gian. Đứng ở góc nào cũng có thể có được những bức ảnh đẹp và thần thái. Vì lẽ đó mà không ít bạn trẻ không quản ngại đường xá hay mưa nắng cố đến tận đây để check in cũng như lưu lại những bức ảnh đẹp về lò gạch độc đáo này.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.