SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Lộ diện thiết kế iPhone 13 với màn hình tràn viên không tai thỏ ấn tượng

06:56, 12/06/2020
(SHTT) - Một trang tin công nghệ uy tín mới đây đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị về thiết kế của chiếc iPhone 13. Trong đoạn video dài hơn 1 phút, iPhone 13 được xuất hiện với hình ảnh một thiết bị tràn viền, đồng thời, sử dụng cổng USB-C để thay thế cổng Lightning truyền thống.

Mặc dù dòng sản phẩm "iPhone 12" vẫn chưa được ra mắt trên thị trường, nhưng những tin đồn về chiếc điện thoại "iPhone 13" đã được lan truyền rộng rãi trên khắp thế giới, khiến cho những fan hâm mộ Apple vô cùng mong chờ.

Mới đây, trang web Mac Otakara của Nhật Bản đã chia sẻ một video mô hình của thiết kế iPhone 13 đồng thời so sánh trực tiếp với  mô hình của thế hệ iPhone 12 dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay.

Mô hình của chiếc điện thoại iPhone 13 được tạo ra bằng máy in 3D, dựa trên những thông tin rò rỉ từ Alibaba.

iphone 13

Mô hình iPhone 13 (phải) so sánh với mô hình iPhone 12(trái)  

Một điểm nổi bật không thể bỏ qua của iphone 13 là màn hình hoàn toàn không có tai thỏ, điều đó đồng nghĩa với việc dòng sản phẩm này sẽ là một smartphone màn hình tràn viền thực sự.

Theo Mac Otakara, chiếc iPhone 13 sở hữu màn hình viền cực mỏng 5,5 inch cùng với toàn bộ cụm camera selfie và cảm biến TrueDepth sử dụng cho tính năng Face ID được Apple đưa xuống dưới màn hình.

Trang web này cũng khẳng định rằng Apple có thể sử dụng công nghệ camera ẩn dưới màn hình của Samsung để thiết kế cho chiếc iPhone 13. 

Tuy nhiên, nhiều tin đồn khác cũng cho hay Apple sẽ sử dụng công nghệ cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình và có thể thay thế cho Face ID.

Ở phía sau mặt lưng của iPhone 13 vẫn sẽ là vị trí của cụm camera vuông quen thuộc nhưng sẽ có 5 chấm khác nhau. Rất có khả năng Apple sẽ được trang bị tới 4 camera và đi kèm với công nghệ LiDAR.

iphone 13 1

 Camera ở mặt sau của iPhone 13

Hơn nữa, hầu hết các tin đồn hiện nay còn cho rằng iPhone 2021 này sẽ sử dụng các cổng kết nối thông minh và sạc không dây để hoàn toàn loại bỏ cổng kết nối.

Tuy nhiên, trong mô hình của Mac Otakara lại cho thấy Apple sẽ thay thế cổng lightning bằng cổng USB-C cho iPhone 13.

Trang web của Nhật Bản cho biết mô hình iPhone 13 này chỉ là một nguyên mẫu đang tạo ra dựa trên các thông tin bị rò rỉ. Vì vậy, thiết kế chính thức của iPhone 13 có thể sẽ thay đổi so với mô hình này.

Phương Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 39 phút trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.