SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Lộ diện sáng chế smartphone màn hình gập đầu tiên của OPPO

11:38, 06/10/2020
(SHTT) - LetGoDigital mới đây đã phát hiện thông tin về sáng chế mới của OPPO mô tả về 1 chiếc smartphone có thể gập lại với hệ thống bán lề mới giúp ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn trên màn hình và làm giảm độ dày thân máy.

Bằng sáng chế mới mô tả về 1 smartphone với thiết kế gập dạng vỏ sò, tương tự Galaxy Z Flip hay Motorola RAZR. Phần bản lề được thiết kế đặc biệt với các tấm che có thể trượt ra ngoài để bảo vệ tốt hơn cho bản lề bên trong.

lo-dien-oppo-reno-flip-5g-voi-concept-tuyet-dep-a-tapchicongnghe

 

Bản lề trong sáng chế được mô tả sẽ sử dụng cơ chế gập với các bánh răng đặc biệt giống như phần bản lề được phát hiện trên bằng sáng chế chiếc điện thoại màn hình gập của HTC mới đây.

Thiết kế này sẽ cho phép hạn chế độ dày của thân máy, đồng thời làm hạn chế sự tạo nếp trên màn hình do tác động của việc mở ra, đống vào thiết bị.

lo-dien-oppo-reno-flip-5g-voi-concept-tuyet-dep-e-tapchicongnghe

 

Bản lề này, người dùng có thể cố định điện thoại ở 4 điểm bao gồm: góc 30 độ, 60 độ, 90 độ và 120 độ. 

Hiện OPPO vẫn chưa đưa ra thêm thông tin nào về sáng chế này, tuy nhiên, trước xu thế những chiếc samrtphone màn hình gập đang đua nhau xuất hiện trên thị trường, khả năng thiết kế này được xuất xưởng trong tương lai sẽ rất cao.

An An

Tin khác

Pháp luật 7 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 5 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.