SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Lộ diện sáng chế mới của Samsung về màn hình kép

06:55, 11/11/2017
(SHTT) - Mới đây một sáng chế mới của Samsung đã được rò rỉ và hé lộ phần nào cách thức hoạt động của màn hình gập Galaxy X trên thực tế. Các tín đồ Android kỳ vọng sẽ sớm được trải nghiệm công nghệ mới này.

Theo GSMArena, gần đây đã có nhiều thông tin rò rỉ về Galaxy X – chiếc điện thoại có thể gập đầu tiên của Samsung, dự kiến sẽ ra mắt chính thức trong năm tới. Tuy nhiên, những hình ảnh về thiết bị bí ẩn này của hãng vẫn còn hạn chế. Mới đây, một bằng sáng chế lộ diện của Samsung có thể giúp làm sáng tỏ thêm một số vấn đề.

Cụ thể, nó mô tả chi tiết về hoạt động của một chiếc điện thoại màn hình có thể gập lại được. Theo đó, hai màn hình sẽ hoạt động độc lập – mỗi màn hình có thể chạy một ứng dụng riêng. Giữa 2 màn hình khi trải rộng ra trông giống như có một vách ngăn vật lý. 

lo dien sang che moi cua samsung ve man hinh kep

 Lộ diện sáng chế mới của Samsung về màn hình kép

Chế độ này tương tự như như Nintendo 3DS với các ứng dụng hoặc trò chơi chạy độc lập trên giao diện khác nhau của mỗi màn hình.

Do Android không hỗ trợ chế độ hoạt động đặc biệt này của 2 màn hình nên nó sẽ phụ thuộc rất lớn vào các API do Samsung phát triển.

Samsung cũng đã nghĩ đến một số ứng dụng thú vị cho màn hình thứ hai khi điện thoại được gấp lại. Ví dụ: điện thoại có thể hiển thị bìa sách mà bạn đang đọc để mang đến trải nghiệm giống như đọc sách trên thực tế.

lo dien sang che moi cua samsung ve man hinh kep a

Sáng chế màn hình kép của Samsung 

Mới đây, một chiếc điện thoại màn hình kép có thể gập lại, ZTE Axon M cũng vừa được ra mắt và nó có cách thức hoạt động khá giống với mô tả trong sáng chế của Samsung.

Bên cạnh hé lộ sáng chế mới về màn hình kép, Samsung còn nghiên cứu thành công công nghệ camera mới cho smartphone và sẵn sàng đưa nó lên flagship tiếp theo của hãng.

Cụ thể, nó sẽ kết hợp rất nhiều yếu tố ống kính và thấu kính (lens) để cải thiện chất lượng ảnh chụp, tuy nhiên cái giá phải trả là hiện tượng phản xạ nội toàn phần và hiện tượng lóe sáng (flare) sẽ xảy ra thường xuyên hơn. Nhưng chắc chắn Samsung sẽ có cách khắc phục điều này.

lo dien sang che moi cua samsung ve man hinh kep b

 

Bằng sáng chế này cho thấy họ sẽ sử dụng một lớp chống phản xạ rộng (BBAR) trên một trong các lens được sử dụng để giảm mức độ phản xạ trên lens đó xuống dưới mức 1%. Nhờ đó, hiện tượng lóe sáng và bóng mờ cũng sẽ bị hạn chế và chất lượng bức ảnh sẽ được tăng lên đáng kể.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.