SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lộ diện Kia K8, mẫu coupe 4 cửa đầu tiên của Kia

11:18, 02/12/2016
(SHTT) - Kia K8 hiện đang rất được chờ đợi sau khi những hình ảnh chụp tại nhà máy Kia ở Hàn Quốc được hé lộ. Kia K8 được đánh giá là sản phẩm mang tính lịch sử và là mẫu coupe 4 cửa đầu tiên của hãng xe ô tô này.

5 năm trước đây, Kia đã đưa mẫu concept GT bắt mắt ra trưng bày tại một triển lãm và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách mời. Vì vậy 3 năm sau, hãng xe Hàn nãy đã khẳng định sẽ hiện thực hóa ý tưởng tuyệt vời trên và Kia K8 chính là kết quả sau nhiều năm phát triển ý tưởng này.

Mới đây những hình ảnh về mẫu xe mới này được chụp lại tại nhà máy Kia ở Hàn Quốc đã lộ diện và khiến người dùng Kia "đứng ngồi không yên". Kia K8 cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều sự khác biệt so với các mẫu sedan truyền thống của Kia như K3, K5, K7 và K9. Cũng chính vì vậy mà Kia K8 được coi là sản phẩm mang tính lịch sử.

kia k8

Lộ diện Kia K8, mẫu coupe 4 cửa đầu tiên của Kia 

Qua những hình ảnh có thể thấy mẫu xe mới này vẫn mang nét đặt trưng của các dòng coupe với thiết kế mui vuốt xuôi xuống đuôi nhưng điểm ấn tượng mà Kia đã đưa vào K8 chính là bộ mâm thể thao có kích thước lớn. Đồng thời hãng xe ô tô Hàn Quốc cũng dự kiến trang bị cho model này động cơ V6 Twin Turbo V6, dung tích 3.3 lít, công suất 365 mã lực (chính là loại dùng trên Genesis G70), kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Tuy nhiên nhiều thông tin cũng cho thấy rằng Kia K8 có thể sẽ được phát triển trên nền tảng Genesis G70 của tập đoàn mẹ Hyundai nên Kia K8 cũng chỉ mang kích thước ngang ngửa những chiếc sedan hạng sang compact như BMW 3-Series hay Mercedes C-Class.

Xét về tên đặt thì hãng xe Kia vốn nổi tiếng là hãng xe có truyền thống đặt nhiều tên cho cùng 1 sản phẩm nên Kia K8 có thể chỉ là tên dùng ở thị trường nội địa Hàn Quốc. Các bản quốc tế có thể sẽ mang tên là Kia Stinger hay Kia GT.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.