SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Lộ diện iPhone X, smartphone đặc biệt nhất của Apple

06:36, 22/01/2017
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch để chuẩn bị cho ra một smartphone vô cùng đặc biệt, mang tên iPhone X. Siêu phẩm này hứa hẹn sẽ khuynh đảo giới công nghệ với màn hình OLED cỡ lớn cùng công nghệ tích hợp quét dấu vân tay trên màn hình.

Hiện tại, bên cạnh những thông tin xoay quanh iPhone 8 của Apple đang gây sốt thì giới công nghệ và những người cuồng iOS còn mong chờ món quà đặc biệt nữa từ phía "Nhà Táo". Cụ thể, theo trích dẫn các nguồn tin từ chuỗi các nhà cung ứng của Apple thì hãng công nghệ này đang chuẩn bị để cho ra mắt một phiên bản iPhone đặc biệt và cao cấp nhất mang tên iPhone X.

Thông tin được tiết lộ cũng cho biết rằng siêu phẩm này sẽ sở hữu màn hình OLED cỡ lớn 5,8 inch cùng thiết kế màn hình tràn cạnh. Điểm đặc biệt của màn hình này là một số tính năng như cảm biến dấu vân tay Touch ID, tai nghe, camera facetime đều được tích hợp toàn bộ vào màn hình. Vì vậy vào cuối năm nay, Apple hứa hẹn sẽ cho ra mắt liên tục 3 sản phẩm là iPhone X, iPhone 7S, iPhone 7S Plus với cấu hình cao cấp hơn iPhone 7 ở thời điểm hiện tại.

iphone x

 Lộ diện iPhone X, smartphone đặc biệt nhất của Apple

Tuy nhiên theo tiết lộ thì Apple phải tiêu thụ hết số lượng màn hình LCD còn tồn kho nên Táo khuyết sẽ không thể đưa màn hình OLED vào các sản phẩm nhỏ hơn như iPhone 7S và iPhone 7s (màn hình lần lượt là 4,7 inch và 5,5 inch).

Như vậy theo dự kiến chỉ có phiên bản cao cấp iPhone X mới được tích hợp màn hình OLED mới và hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ cho người sử dụng. Cùng với đó, nhà phân tích Timothy Arcuri của tập đoàn Cowen (Cowen and Company - chuyên thiết kế bao bì và nhận diện thương hiệu) còn cho biết rằng Apple có thể sẽ đưa công nghệ đọc dấu vân tay quang học của Sypnaptic cho cảm biến Touch ID mới.

iphone x a

 Giới công nghệ đang đưa ra nhiều dự đoán về iPhone X

Nếu về phần màn hình, Apple lấy hàng từ nhà sản xuất màn hình Samsung thì nguồn cung ứng modem sẽ được Apple liên hệ với 2 nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới là Intel và Qualcomm.

Đó là những công nghệ tiên tiến nhất được tích hợp vào Iphone X nhưng giới công nghệ vẫn chờ đón nhiều điều thú vị hơn được tích hợp vào siêu phẩm này như ông nghệ nhận dạng khuôn mặt và cử chỉ vào iPhone X, hoặc một cảm biến laze (laser), cảm biến hồng ngoại ở camera trước, sạc không dây. Tuy nhiên hiện tại phía Apple vẫn đang giữ kín những bí mật.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích