SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 15/04/2024
  • Click để copy

Lộ diện đội chiến thắng Vòng chung kết Finnovation 2022

09:08, 16/09/2022
Vượt qua gần 100 đội thi, đội Zinance xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính “Finnovation 2022”.

Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính “Finnovation 2022” là cuộc thi định kỳ, cấp quốc gia đầu tiên và lớn nhất về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech).

Cuộc thi nhằm mục đích phổ biến, nâng cao nhận thức của xã hội về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực công nghệ tài chính và chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và xây dựng cộng đồng khởi nghiệp trong nước ngày càng lớn mạnh, có năng lực cạnh tranh ở khu vực và toàn cầu.

9a2d75ea51c3959dccd2

Top các thí sinh xuất sắc của cuộc thi nhận bằng khen từ ban tổ chức.

Cuộc thi do Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM chỉ đạo; được tổ chức bởi Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KH&CN, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam; Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, Đoàn Thanh niên ĐHQG Hà Nội, Ban cán sự Đoàn ĐHQG TP.HCM.

e9e2a32e870743591a16

Đội Zinance xuất sắc giành chức vô dịch tại cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính “Finnovation 2022”.

Finnovation 2022 được triển khai từ tháng 4/2022, tiếp nhận gần 100 dự án đến từ các sinh viên cả nước. Trải qua 5 tháng, cùng 3 vòng thi sôi nổi và các hoạt động đào tạo, huấn luyện giá trị, Finnovation 2022 đã tìm ra 5 đội xuất sắc nhất bước vào Chung kết tranh ngôi vô địch.

Kết quả, đội Zinance gồm 2 thí sinh Nguyễn Lưu Anh Tuấn và Đào Đức Thắng với ý tưởng mới mẻ và tiềm năng đi ra thị trường cao, kết hợp với khả năng thuyết trình và trả lời câu hỏi tốt, cả 2 đã xuất sắc vượt lên 4 đội còn lại để giành chức vô địch cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính “Finnovation 2022”. Giá trị giải thưởng là 50 triệu đồng.

d920e2e3c6ca02945bdb

Cả 2 đội đội Govo, Faunaverse đồng giải 3 tại cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính “Finnovation 2022”.

493442f666dfa281fbce

Giải nhì cuộc thi với giá trị giải thưởng 25 triệu đồng thuộc về 2 đội WeShare, Mediaverse.

Giải nhì cuộc thi với giá trị giải thưởng 25 triệu đồng thuộc về 2 đội WeShare, Mediaverse. Về ở vị trí thứ ba là 2 đội Govo, Faunaverse với giá trị giải thưởng 15 triệu đồng.

Được biết, cuộc thi nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Đổi mới sáng tạo thế giới (21/4) và Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4). Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên nhưng Finnovation đã dần khẳng định được vị thế của mình trong bản đồ khởi nghiệp Việt Nam, nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng đam mê khởi nghiệp, đặc biệt là các bạn sinh viên trên toàn quốc.

Cuộc thi hướng đến xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Finnovation đa lĩnh vực có quy mô quốc tế, lấy công nghệ, đổi mới sáng tạo làm phương tiện, lấy lực lượng trẻ, sinh viên làm nòng cốt, lấy lợi ích cộng đồng, xã hội làm định hướng sáng tạo.

3d95ec74c85d0c03554c

Ông Phạm Hồng Quất – Cục Trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban tổ chức Finnovation 2022.

Ông Phạm Hồng Quất – Cục Trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban tổ chức Finnovation 2022 nhấn mạnh về vai trò tiên phong của cuộc thi Finnovation là kích hoạt cho các hoạt động đổi mới sáng tạo mở quốc gia về lĩnh vực tài chính, tài sản; định hướng là môi trường mở cho khởi nghiệp sáng tạo mở trong tương lai.

“Gần 100 dự án của mùa thi năm 2022 dù có trở thành quán quân, á quân hay không; dù có được đầu tư hay không; dù có trở thành một startup thành công hay không thì vẫn được ghi nhận là những dự án đã góp phần khởi nguồn và thúc đẩy sự hình thành, phát triển của nền công nghệ tài chính (fintech) Việt Nam trong tương lai. Những khát khao có thể đâu đó còn có phần ngây thơ cùng với sự sáng tạo táo bạo của các đội thi chính là điều mà thế giới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cần ở người Việt trẻ", ông Phạm Hồng Quất chia sẻ.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - WIPO mới đây đã công bố chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2024 là: “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Xã Đồng Lương đã tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình tại các thôn bản, tổ chức họp và ban hành kế hoạch hành động về nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh quý I năm 2024, đến nay đã đạt được những thành tựu đáng tự hào trên các lĩnh vực.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều 14/4, tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, đã diễn ra Hội thảo "Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng CNTT để xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư".