SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Lộ diện doanh nghiệp chở chất thải đổ vào rừng đặc dụng ở Sóc Sơn

11:40, 07/03/2018
(SHTT) - Đại diện Ban Quản lý Rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội xác nhận, doanh nghiệp bị dân chặn đổ chất thải vào rừng đặc dụng là Công ty Hưng Phát, công ty này đã tiến hành đổ chất thải ở đây được một thời gian.

Như đã đưa tin, từ ngày 1/3, nhiều người dân thôn Ninh Môn, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) đã tập trung lại để ngăn chặn, phản đối việc hàng chục chiếc xe chở chất thải vào đổ vào rừng đặc dụng.

Video: Người dân chặn hàng chục xe chở chất thải đổ vào rừng đặc dụng

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Giám đốc Ban Quản lý Rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội xác nhận, có việc đổ chất thải vào rừng đặc dụng và việc đổ chất thải trên là của Công ty Hưng Phát.

Vị này cũng xác nhận Công ty Hưng Phát đã tiến hành đổ chất thải ở rừng đặc dụng tại xã Hiền Ninh được một thời gian. Hiện các cơ quan chức năng đang yêu cầu công ty này di duyển những chất thải này ra nơi khác.

rac-0919

Công ty Hưng Phát đã tiến hành đổ chất thải tại rừng đặc dụng xã Hiền Ninh được một thời gian.  

“Trong thời gian qua, Công ty Hưng Phát đã đổ một số xe chất thải tại đây, hiện chúng tôi đang yêu cầu công ty này khắc phục bằng việc di chuyển những chất thải này ra chỗ khác. Chất thải này là loại đất chôn lấp cách đây mấy chục năm được vận chuyển từ dưới Hà Nội lên", bà Nguyễn Thị Thu Hằng nói thêm.

Liên quan đến vụ việc, bà Lê Thị Hải - Phó phòng TNMT huyện Sóc Sơn cho biết: “Sáng ngày(3/3) một số người dân vẫn chặn ở đó, Công ty Hưng Phát đã dừng việc đổ chất thải.

Video: Người dân bức xúc việc đổ rác vào rừng đặc dụng tại Sóc Sơn

Điều đáng nói, Công ty Hưng Phát đã lập bãi chôn chất thải ngay tại rừng đặc dụng trong một thời gian không phải là ngắn, nhưng chỉ khi người dân phát hiện, ngăn chặn thì các cơ quan chức năng mới vào cuộc.

Theo một lái xe của Công ty Hưng Phát cho biết thì số rác thải vật liệu này được chuyển từ dự án tại Mễ Trì lên...

Câu hỏi đặt ra rằng, liệu các cơ quan hữu quan như UBND huyện Sóc Sơn, xã Hiền Ninh hay Ban Quản lý Rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội có đang sát sao trong công tác bảo vệ rừng?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin mới nhất diễn biến của sự việc này....!

Bùi Hợp

Bài 3: Lộ diện bãi rác "khủng" mà Công ty Hưng Phát chở đến rừng đặc dụng tại Sóc Sơn.

Tin khác

Tin tức 40 phút trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.