SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Lộ diện bằng sáng chế điện thoại màn hình tách rời của Samsung

15:50, 21/10/2020
(SHTT) - Một bằng sáng chế mới được nộp gần đây đã tiết lộ thiết kế của 1 chiếc smartphone có màn hình linh hoạt, có thể bật ra khỏi khung máy của Samsung.

LetsGoDigital cho biết, sáng chế mới của Samsung sẽ tạo ra một buồng cộng hưởng loa bên trong điện thoại. Chiếc điện thoại này sẽ bao gồm các mặt trước và mặt sau riêng biệt. Loa, micrô, camera selfie và các cảm biến khác sẽ được kẹp giữa hai tấm nền. Các thành phần này sẽ được gắn vào bảng điều khiển phía trước và bật ra từ vỏ với màn hình dẻo.

samsung

 

Theo mô tả sáng chế, mục đích của thiết kế này là tạo thêm không gian cộng hưởng cho các loa bên trong thùng loa. Điều này sẽ giúp khuếch đại âm thanh và làm cho âm thanh to hơn. Công nghệ tương tự cũng đã từng được đối thủ của Samsung - LG tích hợp trên chiếc G7 ThinQ ra mắt vào năm 2018.

Cũng theo bằng sáng chế, Samsung đề cập đến việc sử dụng màn hình nhựa polymer tương tự như màn hình trên Galaxy Fold ban đầu. Nhưng rất có thể khi thiết kế này được đưa vào thương mại, Samsung sẽ chuyển từ màn hình polyme sang màn hình kính siêu mỏng tương tự như mẫu Galaxy Z Fold 2 làm mưa làm gió thị trường thời gian gần đây. 

Đặc biệt, ở sáng chế này, thay vì khung máy được bo tròn, thiết bị đã được làm theo khung hình chữ nhật tương tự iPhone. Thiết kế mới có thể cho thấy định hướng mới của Samsung trong thiết kế của các sản phẩm tương lai.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã phát triển một loại chip mới hoạt động dựa trên năng lượng ánh sáng thay vì điện áp như các chip silicon thông thường.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Apple, Google và nhiều 'ông lớn' trong ngành công nghệ một lần nữa trắng tay trong vụ kiện liên quan đến chính sách đánh giá bằng sáng chế của Mỹ.