SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lộ bằng sáng chế smartphone màn hình có thể kéo dài của Samsung

07:17, 02/01/2020
(SHTT) - Trang Gizchina mới đây đã chia sẻ thông tin hãng sản xuất Samsung vừa đăng ký một bằng sáng chế mới về một chiếc smartphone có màn hình kéo dài được.

Theo báo cáo, Samsung đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế mới này tại Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ vào tháng 6, và nó được công bố vào ngày 19/12 vừa qua và đang trong quá trình đánh giá chờ cấp quyền sở hữu sáng chế.

inbound8986872554162734752

 

Các hình ảnh và ghi chú trong bằng sáng chế của Sansung cho thấy đây là 1 chiếc điện thoại cảm ứng có viền hai cạnh trái và phải khá hẹp. Tuy nhiên, phần “cằm” lại có kích thước khá lớn. Điểm thú vị của điện thoại này là nó có thể mở rộng diện tích màn hình hiển thị.

inbound828131373926181871

 

Nếu người dùng muốn phóng to màn hình, họ chỉ cần dùng thao tác cuộn đơn giản với sự hỗ trợ của 1 bảng điều khiển phía sau.

Điện thoại thông minh được cấp bằng sáng chế cũng có một cảm biến “lạ” có thể nhận ra sự thay đổi của tọa độ đầu vào cảm ứng trong thời gian thực để tính toán mức độ tăng hoặc giảm của kích thước màn hình hiển thị.

inbound3711434227249381793

 

Thông thường, các nhà sản xuất thường đăng ký rất nhiều sáng chế hưng chỉ 1 số ít trong đó được đưa vào sản xuất nên việc Samsung có định hiện thực hóa sáng chế này trong tương lai hay không vẫn là điều không ai có thể khẳng định được.

An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.