SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Lộ bằng sáng chế mới hé lộ kế hoạch lấn sân sang thị trường smartphone của Fujifilm

11:03, 21/09/2021
(SHTT) - LetsGoDigital mới đây đã tiết lộ sáng chế cho smartphone màn hình gập kèm bút cảm ứng của Fujifilm. Với bằng sáng chế mới, rất có thể hãng sản xuất máy ảnh nối tiếng này đang lên kế hoạch lấn sân sang thị trường smartphone.

Cụ thể, một bài viết trên Petapixel cho biết, LetsGoDigital mới đây phát hiện hãng máy ảnh Fujifilm đã nộp bằng sáng chế cho một thiết bị smartphone màn hình gập kèm bút cảm ứng.

ba87bc8fe8cd019358dc

 

Các nguồn tin cho biết, bằng sáng chế đã được Fujifilm nộp tại Hoa Kỳ vào ngày 3/8/2021 và được công bố vào ngày 9/9/2021.

Trong 47 trang mô tả, các thông tin trong bằng sáng chế được biết đã được Fujifilm mô tả vô cùng kỹ lưỡng, chi tiết về thông số bộ xử lý và màn hình cảm ứng, đến loa, micrô đi kèm cả bút cảm ứng.

43f679fe2dbcc4e29dad

 

Theo LetsGoDigital, Fujifilm cũng đã xác định phát triển nhiều giao diện và tùy chọn điều hướng khác nhau, trong đó có một giao diện sẽ thay đổi dựa trên góc gập của màn hình, một tính năng tương tự như Flex Mode của Samsung Galaxy Z.

Đáng nói, trong khi nhiều người vô cùng tò mò về các thông số camera của smartphone Fujifilm thì các mô tả trong bằng sáng chế này hoàn toàn không đề cập tới.

Rất nhiều người hy vọng với nền tảng công nghệ máy ảnh có sẵn, cụm camera của smartphone Fujifilm sẽ khiến thiết bị này có đủ năng lực cạnh tranh với những thiết bị hàng đầu hiện nay.

bb3fbf37eb75022b5b64

 

Hiện, công nghệ trong sáng chế này cũng đã đước đưa vào cơ sở dữ liệu của Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới để bảo vệ bằng sáng chế trên toàn thế giới.

Chuyện một công ty chuyên máy ảnh lấn sân sang thị trường smartphone là điều không còn mới. trước đó, Sony và Panasonic cũng đã thực hiện điều này nhưng không thu được nhiều thành công. 

Dù vậy, việc Fujifilm lựa chọn tham gia vào thị trường điện thoại gập cũng là thông tin vô cùng thu hút đối với giới công nghệ.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 52 phút trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.