SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Lộ bằng sáng chế điện thoại gập cực đẹp của HTC

07:09, 02/10/2020
(SHTT) - Trang tin công nghệ LetsGoDigital mới đây đã phát hiện bằng sáng chế điện thoại màn hình gập của HTC. Theo đó, nhà sản xuất này sẽ sử dụng cơ chế bản lề để giảm thiểu tối đa sự xuất hiện của nếp nhăn trên màn hình thiết bị.

Sau 1 thời gian vắng bóng trên thị trường smartphone, HTC đã bắt đầu cho thấy những dấu hiệu trở lại thông qua bằng sáng chế điện thoại màn hình gập cực đẹp.

Cụ thể, theo LetsGoDigital của Hà Lan, HTC đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho “thiết bị màn hình có thể gập lại” tại Hoa Kỳ vào ngày đầu năm 2019. Tài liệu được phát hành vào ngày 20/8/2020 và được xuất bản trong cơ sở dữ liệu của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới.

dien-thoai-man-hinh-gap-htc-2

 

Bằng sáng chế này của HTC mô tả về một thiết bị màn hình có thể gập lại trông tương tự như điện thoại nắp gập Motorola Razr, nhưng màn hình được gập ra bên ngoài và bản lề của nó cho phép thiết bị được sử dụng mở ở nhiều góc độ khác nhau hoặc mở hoàn toàn.

dien-thoai-man-hinh-gap-htc-1

 

Trong bằng sáng chế của HTC, thiết bị sẽ có hai mô-đun hỗ trợ ở bản lề chứa các bánh răng khác nhau. Hệ thống phải đảm bảo màn hình có thể hiển thị linh hoạt và không bị kéo căng quá mức trong quá trình gấp. Tuy thiết kế này làm giảm tình trạng xuất hiện các nếp gấp trên màn hình của thiết bị gập, tuy nhiên, nó sẽ khiến cho ngoại hình của chiếc smartphone kém hoàn hảo hơn khi phần bản lề sẽ nhô ra một chút so với vỏ.

Hiện nhà sản xuất HTC vẫn chưa đưa ra thêm thông tin về sáng chế này cũng như kế hoạch chính thức để trở lại với đường đua điện thoại thông minh.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.
Liên kết hữu ích