SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

LiveTrade với ứng dụng đầu tư cổ phiếu trực tuyến không tốn phí hoa hồng

19:35, 27/05/2021
(SHTT) - Thị trường chứng khoán là một mảnh đất đầu tư đầy tiềm năng phát triển. Chỉ số VN-Index đạt mức 1.216,1 điểm vào ngày 01/04/2021, xác lập mức đỉnh mới trong lịch sử hơn 20 năm hình thành thị trường chứng khoán Việt Nam với mức thanh khoản trong phiên này đạt hơn 22 nghìn tỷ (gần một tỷ USD).

VN-Index được ghi nhận là một trong những chỉ số chứng khoán tăng mạnh nhất châu Á. Bên cạnh đó, số lượng nhà đầu tư cũng tăng liên tục. Theo số liệu từ Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), trong năm 2020, các công ty chứng khoán ghi nhận khoảng 50.000 người mới tham gia thị trường mỗi tháng (xấp xỉ 600.000 tài khoản mới cả năm). Lũy kế tới hết tháng 10/2020, số lượng tài khoản chứng khoán tại Việt Nam đạt 2,67 triệu tài khoản, tương đương 2,8% dân số Việt Nam.

1

(Ứng dụng LiveTrade App dành cho thị trường chứng khoán Việt Nam) 

Dù được nhận định là đầy hứa hẹn nhưng thị trường cổ phiếu Việt Nam vẫn là một mảnh đất khó với tới đối với hầu hết mọi người, đặc biệt là các nhà đầu tư cá nhân do quy định phức tạp cùng những hạn chế về tốc độ giao dịch, tính thanh khoản của thị trường.

LiveTrade App là ứng dụng trên nền tảng điện thoại được phát triển bởi công ty LiveTrade với sự hỗ trợ kỹ thuật của KardiaChain Foundation cùng các công ty chứng khoán và các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Dự án được triển khai nhằm giải quyết những rào cản đã hình thành nhiều năm bằng cách ứng dụng công nghệ blockchain: token hóa các cổ phiếu của các công ty hàng đầu Việt Nam, cho phép các nhà đầu tư tiếp cận thị trường với số vốn siêu nhỏ, từ đó tận hưởng được lợi nhuận của một trong thị trường có tốc độ tăng trưởng và ổn định.

Giao diện ứng dụng được yêu cầu thiết kế tinh gọn và dễ sử dụng, đảm bảo mọi người đều có thể dễ dàng tìm hiểu và chọn lựa cổ phiếu để đầu tư thông qua các danh mục bao gồm thương hiệu quen thuộc của các tập đoàn, công ty trong top đầu trên sàn HNX, HOSE đánh giá qua nhiều nhiều hạng mục, ngành nghề.  Cổ phiếu của các công ty sẽ được token hóa và “phân chia” thành nhiều phần nhỏ, trao quyền đầu tư và giao dịch cổ phiếu cho mọi cá nhân với giao diện đơn giản và tiện dụng, cho phép giao dịch hoạt động 24/7 và thời gian khớp lệnh ngay lập tức với chi phí gần như bằng 0.

2

Hình ảnh mô phỏng giao diện của ứng dụng LiveTrade

Người dùng có thể mua một hoặc thậm chí là một phần mười cổ phiếu mà họ yêu thích và vẫn tận hưởng đầy đủ các quyền lợi về cổ tức như các nhà đầu tư khác. Số lượng và giá cổ phiếu cũng sẽ được cập nhật theo thời gian thực trên các sổ cái blockchain và được kiểm toán định kỳ nhằm đảm bảo tính minh bạch và quyền, lợi ích tối đa cho các nhà đầu tư.  Đặc biệt hơn nữa, nhà đầu tư có thể giao dịch 24/7 thay vì thời gian hạn chế như trên sàn chứng khoán truyền thống.

3

LiveTrade cùng đối tác công nghệ KardiaChain trong lễ ký kết hợp tác phát triển ứng dụng. 

Chia sẻ về ứng dụng, ông Le Pham, đại diện của LiveTrade cho biết: “Ứng dụng ra mắt nhằm mục đích hiện thực hóa mục tiêu chính của công ty: đưa các sản phẩm tài chính đến gần hơn với tất cả mọi người. Đặc biệt là những người muốn tìm kiếm lợi nhuận từ thị trường Chứng khoán, từ những bạn sinh viên đến những người nội trợ hoặc những nhân viên văn phòng có thu nhập trung bình và dù chỉ có số vốn nhỏ nhưng họ vẫn có thể tiếp cận và trải nghiệm thị trường mà trước đây chỉ dành riêng cho các “chuyên gia lão làng”.

Ứng dụng dự kiến sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2021 kèm với các tính năng tiện ích khác, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm độc đáo tạo nên một làn sóng mới cho thị trường đầu tư tại Việt Nam.

Minh Tuệ

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.